Từ ngày 1/11, TPHCM thí điểm áp dụng hóa đơn điện tử mới

30/09/2021 - 07:29

PNO - Hóa đơn điện tử phải được gửi đến Tổng cục Thuế đồng thời với việc gửi cho khách hàng, khác với hiện nay là chỉ gửi đến cho người mua.

Theo quy định tại thông tư 78 do Bộ Tài chính ban hành, doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai có hoạt động cung cấp hàng hóa, dịch vụ trực tiếp đến người tiêu dùng như (trung tâm thương mại, siêu thị, bán lẻ hàng tiêu dùng, ăn uống, nhà hàng, khách sạn, bán lẻ tân dược, dịch vụ vui chơi, giải trí…) được sử dụng hóa đơn điện tử từ máy tính tiền có kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế.

được sử dụng hóa đơn điện tử từ máy tính tiền có kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế
Siêu thị, cửa hàng bán lẻ... được sử dụng hóa đơn điện tử từ máy tính tiền có kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế

Các hóa đơn điện tử phải đảm bảo nguyên tắc cơ quan thuế đưa ra. Mã của cơ quan thuế sẽ được cấp tự động, theo dải ký tự cho từng cơ sở kinh doanh khi đăng ký sử dụng với cơ quan thuế và đảm bảo không trùng lắp.

Người bán sử dụng hóa đơn điện tử phải chuyển các dữ liệu hóa đơn điện tử này cho cơ quan thuế ngay trong ngày thông qua tổ chức cung cấp dịch vụ nhận, truyền, lưu trữ dữ liệu điện tử.

Bộ Tài chính yêu cầu Cục Thuế TPHCM báo cáo UBND TP thành lập ban chỉ đạo triển khai áp dụng hóa đơn điện tử tại địa phương, do lãnh đạo thành phố làm trưởng ban và thành viên là đại diện lãnh đạo của cục thuế và các sở, ban, ngành có liên quan.

Cục Thuế TPHCM phải rà soát, phân loại người nộp thuế là doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ, cá nhân kinh doanh là đối tượng sử dụng các loại hóa đơn điện tử theo quy định để thông báo cho họ về thời điểm triển khai thực hiện.

Đồng thời chuẩn bị điều kiện về cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin để thực hiện việc lập, chuyển dữ liệu hóa đơn điện tử đến cơ quan thuế, gửi hóa đơn điện tử cho người mua.

Cục Thuế TPHCM phải công bố đường dây nóng tại Cục Thuế TP và chi cục thuế. Thường xuyên rà soát, nắm bắt các vướng mắc để xử lý ngay.

Ngoài TPHCM,Hà Nội, Hải Phòng, Phú Thọ, Quảng Ninh, Bình Định cũng áp dụng hóa đơn điện tử theo quy định mới này từ ngày 1/11 tới.

An Sinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI