Khai trương cửa hàng thanh toán không tiếp xúc tại quận 1

24/08/2021 - 12:49

PNO - Cửa hàng sẽ mở bán từ 8g tới 17g hàng ngày cho đến hết thời gian giãn cách.

Ngày 24/8, Sở Công thương, Quận ủy - UBND quận 1 và Chuỗi cửa hàng chuyên doanh trái cây & rau quả Grove Fresh khai trương mô hình “Cửa hàng tự động - thanh toán không tiếp xúc” tại số 169 Cô Bắc, phường Cô Giang.

khai trương cửa hàng tự động - thanh toán không tiếp xúc
Cửa hàng tự động - thanh toán không tiếp xúc
Đến dự khai trương có bà Trần Kim Yến - Bí thư quận quỷ quận 1.
Bà Trần Kim Yến - Bí thư Quận ủy quận 1 - tham quan gian hàng rau xanh tại cửa hàng

Cửa hàng được thiết kế theo dạng cửa hàng tiện ích, phong phú các mặt hàng từ thịt, trứng, hải sản, rau củ, trái cây, thực phẩm khô và đóng hộp, các loại gia vị và hóa phẩm... Người dân có thể mua theo dạng combo hoặc mua lẻ theo danh mục hàng hóa tại Grove Fresh.

Các chiến sĩ bộ đội đi chợ giúp dân
Các chiến sĩ bộ đội đi chợ giúp dân
Cád đoàn thể cùng tham gia thực hiện nhiệm vụ đi chợ giúp dân
Cửa hàng có đầy đủ các loai thực phẩm

Cửa hàng được hoạt động theo hình thức không tiếp xúc trực tiếp với người bán. Người tham gia mua hàng di chuyển một chiều và thực hiện mua sắm theo các bảng hướng dẫn được bố trí sẵn, sau đó thanh toán với nhân viên thu ngân qua màn hình được kết nối trực tuyến.

Hìnhn thức tính tiền trực tuyến
Hình thức tính tiền trực tuyến
Người đi chợ tính tiền trực tuyến, không tiếp xúc với thu ngân
Người đi chợ sẽ không phải tiếp xúc với thu ngân

Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, hiện tại cửa hàng chỉ bố trí nhân viên kho, cung ứng hàng hóa và bảo vệ với sự hỗ trợ từ địa phương. Cửa hàng sẽ mở bán từ 8g tới 17g hàng ngày cho đến hết thời gian giãn cách.

Dự kiến trong thời gian triển khai, mô hình “Cửa hàng tự động - thanh toán không tiếp xúc” sẽ cung cấp khoảng 4 tấn hàng hóa mỗi ngày, đảm bảo cung ứng kịp thời nguồn lương thực thực phẩm đến người dân.

Ông Nguyễn Duy An - Phó chủ tịch UBND quận 1 - cho biết: "Trong thời gian giãn cách, các tổ hậu cần quận, phường sẽ đảm nhận công việc điều phối lực lượng và tình nguyện viên hỗ trợ đi chợ giúp người dân. Trong ngày đầu tiên, quận 1 tiến hành chạy thử nghiệm trang web hỗ trợ người dân mua sắm, trong khoảng thời gian 30 phút đã nhận được 200 lượt đăng ký. Theo dõi App của Bách hóa Xanh qua Zalo, trong đó người dân quận 1 đăng ký tham gia mua sắm trên App khoảng 2.000 người và trong vòng 1 ngày nhận được 300 đơn hàng". 

Trước đó, Sở Công thương và Grove Fresh đã mở 1 cửa hàng theo mô hình này tại Chung cư 79 Phạm Viết Chánh, quận Bình Thạnh. 

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI