Hải Dương mở rộng vùng cách ly y tế, yêu cầu người dân không rời thành phố

15/08/2020 - 23:29

PNO - Tối 15/8, Hải Dương đã yêu cầu thiết lập vùng cách ly y tế toàn thành phố ở mức cao hơn, nhà cách ly nhà, yêu cầu người dân không ra khỏi thành phố.

 

Nhà hàng thế giới bò tươi trở thành ổ dịch tại TP Hải Dương với 4 ca mắc đều có liên quan
Nhà hàng Thế giới bò tươi trở thành "ổ dịch" tại TP. Hải Dương với 4 ca mắc có liên quan

Chiều 15/8, Bộ Y tế đã công bố thêm một trường hợp mắc COVID-19 tại Hải Dương. Đây là bệnh nhân thứ 950 với lịch trình di chuyển dày đặc, từng đi du lịch nhiều nơi và nhập học vào lớp 10.

Trước diễn biến mới và phức tạp của tình hình dịch bệnh, đêm 15/8, UBND TP. Hải Dương đã có yêu cầu khẩn, thiết lập vùng cách ly y tế toàn thành phố ở mức độ cao hơn, quyết liệt dập dịch.

Cụ thể, kể từ 0 giờ ngày 16/8, UBND TP. Hải Dương yêu cầu nhà cách ly với nhà; khu phố cách ly với khu phố; phường, xã cách ly với phường, xã. UBND TP. Hải Dương yêu cầu đóng một số cửa ngõ ra, vào thành phố, yêu cầu tất cả người dân không được ra khỏi thành phố, trừ các trường hợp thật sự cần thiết và được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền.

Các phương tiện chỉ được phép ra vào trong các trường hợp vận chuyển hàng hóa thiết yếu nhưng phải thực hiện khai báo y tế, lịch trình di chuyển, đo thân nhiệt và phun khử khuẩn theo quy định.

Đóng cửa hoàn toàn các cửa hàng ăn, uống kể cả dịch vụ giao hàng tận nhà; các dịch vụ làm đẹp, cắt tóc, gội đầu và các dịch vụ khác có nguy cơ lây nhiễm cao

Đối với các xe vận tải hàng hóa, xe khách tuyến tỉnh không được chạy qua địa bàn thành phố; các dịch vụ taxi chỉ được chở 1 hành khách. Dừng các hoạt động hội họp tập trung đông người, các hoạt động tôn giáo.

Trước đó, Hải Dương đã ghi nhận 4 trường hợp mắc COVID-19, tất cả đều có liên quan tới Nhà hàng Thế giới bò tươi (36 Ngô Quyền, Hải Dương). Ngoài ra, một bệnh nhân người Hải Dương cũng đã được phát hiện mắc COVID-19 khi lên khám tại Hà Nội, bệnh nhân này cũng làm việc tại Nhà hàng Thế giới bò tươi.

Minh Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI