Hải Dương hạn chế người dân ra vào thành phố, Hải Phòng lập 6 chốt kiểm soát giáp Hải Dương

14/08/2020 - 19:50

PNO - Chiều 14/8, Hải Dương và Hải Phòng đã có những cuộc họp khẩn liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Chiều ngày 14/8, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển đã chủ trì cuộc họp bàn về các phương án phòng chống dịch của tỉnh, sau khi tỉnh này xuất hiện 5 ca mắc COVID-19 với lịch trình và nguồn lây khá phức tạp.

Ông Nguyễn Mạnh Hiển nhấn mạnh, các cơ quan ban ngành cần xem xét, đánh giá thống nhất nguy cơ bùng phát dịch bệnh ở Hải Dương, nếu không kiểm soát tốt sẽ trở thành điểm dịch không khác gì Quảng Nam.

"Nhiệm vụ hàng đầu hiện nay là tiếp tục khẩn trương truy vết tất cả F1, F2 và các trường hợp liên quan đến các ca bệnh, công bố công khai danh tính để cộng đồng phối hợp giám sát việc cách ly tại nhà của các trường hợp F2. Ngành y tế chỉ đạo các cơ sở y tế đủ điều kiện hoàn thành việc xét nghiệm tất cả trường hợp F1 đã lấy mẫu để sàng lọc hiệu quả trong 2 ngày tới", Bí thư tỉnh ủy Hải Dương chỉ đạo.

Đồng thời, ông Hiển cũng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch tại khu vực có ca dương tính đã được phong tỏa tại địa chỉ 36 Ngô Quyền,  kiên quyết không có trường hợp ngoại lệ. Thực hiện việc giãn cách xã hội, trong 3 ngày tới hạn chế tối đa công dân thành phố đi ra ngoài, công dân ở ngoài vào thành phố.

Lực lượng chức năng Hải Dương tiến hành khử trùng đường phố.
Lực lượng chức năng Hải Dương khử trùng khu vực phát hiện ca bệnh

Đối với huyện Thanh Hà, Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu chính quyền địa phương cần có chỉ đạo quyết liệt, thực hiện giãn cách ở những địa điểm có ca bệnh đến; công bố công khai lịch trình di chuyển và các địa điểm để những người liên quan chủ động khai báo và phối hợp triển khai phòng dịch.

UBND tỉnh khẩn trương rà soát lại các cơ sở vật chất phòng chống dịch, bố trí các cơ sở cách ly đủ điều kiện đáp ứng lượng người tăng lên theo cấp độ dịch. Chỉ đạo các địa phương xử nghiêm tất cả các trường hợp không chấp hành quy định phòng chống dịch, không đeo khẩu trang, không khai báo y tế hoặc khai báo không trung thực,  không hợp tác với cơ quan chức năng…

Cũng trong cùng ngày, một số cơ quan ban ngành của Hải Dương đã ra thông báo về việc dừng các hoạt động như: tạm dừng đào tạo, sát hạch cấp Giấy phép lái xe cơ giới và vận tải khách; tạm hoãn tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Hải Dương; tạm dừng việc chấp thuận cho người lao động nước ngoài nhập cảnh và cách ly tại các khách sạn trên địa bàn thành phố Hải Dương; tạm dừng tổ chức các hoạt động giáo dục nghề nghiệp, việc làm, lao động... 

Hải Phòng lập 6 chốt kiếm soát tại địa bàn giáp danh Hải Dương

Chiều 14/8, UBND TP. Hải Phòng đã tổ chức cuộc họp khẩn trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 tại Hải Dương đang diễn biến phức tạp. 

Phát biểu tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế TP. Hải Phòng cho biết đến nay tại Hải Phòng chưa ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Tuy nhiên nguy cơ dịch bệnh xuất hiện là rất lớn do Hải Dương đã phát hiện 5 ca dương tính, có nhiều ca nhiễm mất dấu F0.

Trong khi đó, Hải Phòng và Hải Dương có nhiều tuyến đường kết nối với lượng người dân di chuyển qua lại khá đông, người dân tại Hải Dương sang Hải Phòng để khám chữa bệnh và làm việc tại các khu công nghiệp nhiều.

Hải Phòng cũng thực hiện nhiều biện pháp hiệu quả trong đợt dịch trước đó.
Hải Phòng thực hiện nhiều biện pháp phòng dịch COVID-19 hiệu quả trong đợt dịch trước đó

Từ đó, ông Lê Khắc Nam - Phó chủ tịch UBND TP. Hải Phòng đã chỉ đạo thiết lập ngay 6 chốt kiểm soát tại các địa bàn giáp ranh với tỉnh Hải Dương để đảm bảo phòng chống dịch.

Công an thành phố sẽ chủ trì, phối hợp với Bộ chỉ huy quân sự, Sở Y tế thực hiện kiểm tra, khai báo y tế, ghi chép thông tin những người từ Hải Dương, Hà Nội vào TP. Hải Phòng nhằm phục vụ việc truy vết, khoanh vùng trong trường hợp sau này có yếu tố lây nhiễm.

Bên cạnh đó, ông Nam chỉ đạo bổ sung thêm các biện pháp phòng chống dịch khác như tạm dừng hoạt động quán bar, massage trên địa bàn; không tập trung quá 20 người, giữ khoảng cách tối thiểu 1m và đeo khẩu trang khi ra đường...

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI