Hải Dương: Học sinh, sinh viên nghỉ học từ ngày 14/8 đến khi có thông báo mới

14/08/2020 - 17:02

PNO - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID- 19, tỉnh Hải Dương cho phép học sinh, sinh viên nghỉ học từ ngày 14/8 đến khi có thông báo đi học lại.

Việc tạm thời đóng cửa trường học được đưa ra sau khi UBND tỉnh Hải Dương xem xét tờ trình của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh này về việc thực hiện các biện pháp khẩn cấp trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và cơ sở tham gia hoạt động giáo dục nghề nghiệp.

“Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, từ 14/8 Hải Dương tạm dừng tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ em tại các trường mầm non, nhóm lớp, trẻ mẫu giáo độc lập tư thục; các trung tâm giáo dục dạy nghề, giáo dục thường xuyên ngoại ngữ và tin học, các trung tâm kỹ năng sống, các lớp năng khiếu trên địa bàn”, ông Lương Văn Cầu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, cho hay.

Ngoài ra, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp có trụ sở ngoài địa bàn thành phố Hải Dương cần đẩy mạnh tuyên truyền, cảnh báo và thực hiện các biện pháp phòng, chống COVID-19 ở đơn vị. Các trường kích hoạt toàn bộ hoạt động phòng, chống dịch bệnh đã xây dựng và thực hiện.

Hải Dương tạm thời đóng cửa trường học (Ảnh minh họa)
Hải Dương tạm thời đóng cửa trường học (Ảnh minh họa)

UBND tỉnh Hải Dương cũng đã chỉ đạo căn cứ tình hình thực tiễn, diễn biến dịch bệnh, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp chủ động quyết định cho học sinh, sinh viên và học viên nghỉ hay đi học trở lại hoặc có hình thức phù hợp với thực tế. Các trường chỉ đào tạo khi đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch theo đúng quy định.

Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp thực hiện tuyển sinh, đào tạo trong tình hình dịch bệnh bùng phát trở lại theo hướng dẫn của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp... 

Trung tâm dịch vụ việc làm, doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm trên địa bàn thành phố Hải Dương tạm dừng tổ chức các hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm, tạm dừng tổ chức các phiên giao dịch việc làm 14 ngày kể từ ngày 14/8. 

Doanh nghiệp hoạt động đưa người Việt Nam đi làm việc tại nước ngoài hoạt động trên địa bàn thành phố Hải Dương tạm dừng các hoạt động đào tạo, giáo dục định hướng cho người lao động 14 ngày kể từ ngày 14/8.

Trước đó, sau khi ghi nhận ba ca dương tính với COVID-19 tại địa phương, UBND tỉnh Hải Dương quyết định áp dụng tình trạng khẩn cấp trong phòng chống dịch COVID-19, thực hiện cách ly xã hội toàn thành phố Hải Dương trong thời gian 15 ngày (áp dụng từ ngày 14/8).

Đại Minh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI