Truyền hình, sân khấu kịch có gì để xem vào Tết này?

27/01/2017 - 07:00

PNO - "Mâm cỗ" giải trí ngày Tết trên truyền hình và ở các sân khấu kịch, tụ điểm được bày biện khá nhiều món vào Tết này.

Sân khấu Hoàng Thái Thanh (139 Bắc Hải - Q.10)

Sân khấu khai trương vở mới Mơ trăng bóng nước (TG Hoàng Thái Thanh - Nguyễn Thị Minh Ngọc, ĐD NSƯT Thành Hội) suất diễn mùng 1 tết. Vở kịch cảm tác từ truyện ngắn Tình lơ của Nguyễn Ngọc Tư đầy ắp tiếng cười vui nhộn và cảm xúc lắng đọng, xoay quanh chuỵện tình giữa các nhân vật: Lược, Gương, Giá, ông Hai Nhiễu, cô Đơn…

Các diễn viên tham gia: NSƯT Thành Hội, Ái Như, Quý Bình, Ngọc Tưởng, Ngọc Duyên, Lê Thúy, Tuyết Mai, Thế Hải….

SK này cũng luân phiên diễn các vở Rau răm ở lại, Lan phải sống, Nửa đời hương phấn, Bao giờ sông cạn, 29 anh về, Mình có quen nhau hông, Sông dài. Các suất diễn lúc 16g và 20g từ mùng 1 đến mùng 9 tết.

Tham khảo lịch diễn tại http://www.hoangthaithanh.com, điện thoại đặt vé:  3970 3138- 0977553191.

Sân khấu Thế Giới Trẻ (125 Cống Quỳnh - Q.1)

Hồn anh xác em (TG Bảo Ngọc, ĐD Ngọc Hùng): Chuyện kịch xoay quanh chàng trai bị thần sinh tử bắt oan. Để có thể trở về chốn dương trần gặp cha và em trai, anh phải “náu nhờ” trong thân xác của một cô gái. Vở hài nhưng khá xúc động về tình cảm gia đình.

Chúng ta thuộc về nhau (TG Bùi Quốc Bảo, ĐD Quang Huy): Qua câu chuyện của những người ruột thịt trong gia đình, vở diễn gửi thông điệp: dù xảy ra lỗi lầm gì thì vẫn hãy giúp đỡ, yêu thương nhau.

Truyen hinh, san khau kich co gi de xem vao Tet nay?
Hoàng Phi và Tiểu Bảo Quốc trong Chúng ta thuộc về nhau

Mẹ chồng rắc rối (TG Nguyễn Thu Phương, ĐD Ngọc Hùng): Góc nhìn thú vị về chuyện mẹ chồng dùng trăm phương ngàn kế nhằm chia cắt tình cảm của con dâu với con trai, đến khi có biến cố xảy ra.

Các vở diễn có mặt những tên tuổi quen thuộc của SK Thế Giới Trẻ: Tiểu Bảo Quốc, Thu Trang, Tiến Luật, Hoàng Phi, Khả Như, Puka, Diệu Nhi, Quang Tuấn, Phúc Zelo… Riêng vở Chúng ta không thuộc về nhau có sự tham gia của bé Kim Thư.

Từ mùng 1 tết, mỗi ngày có ba suất diễn. Tham khảo lịch diễn tại http://www.kichgiadinh.vn.

Sân khấu Idecaf (28 Lê Thánh Tôn, Q.1)

Sắc màu (TG Đăng Nhân, ĐD Hùng Lâm): Tìm đến ngôi biệt thự xin thuê phòng, để được chấp nhận, Đình và Đại chỉ có cách duy nhất là đóng giả làm cặp đôi đồng tính...

Yêu đi thôi: Được làm mới từ bản dựng cách đây gần 10 năm, là góc nhìn khác về đời sống gia đình và mối quan hệ vợ chồng.

Sân khấu Trần Cao Vân (7 Trần Cao Vân - Q.1)

Đời bỗng dưng vui (TG Bùi Quốc Bảo, ĐD Vũ Minh): Câu chuyện thấp thoáng màu sắc viễn tưởng khá lãng mạn, với ước mơ quay trở lại quá khứ để thay đổi cuộc sống và sửa chữa những lỗi lầm.

Chúng ta là gia đình (TG Bùi Quốc Bảo, ĐD Hùng Lâm): Chuyện lồng ghép thông điệp: không gì quý bằng tình yêu thương của những người ruột thịt.

Các vở diễn của SK Idecaf và Trần Cao Vân có mặt các diễn viên: NSƯT Thành Lộc, NSƯT Hữu Châu, NSƯT Mỹ Duyên, Phi Phụng, Phương Dung, Hoàng Trinh, Lê Khánh, Tường Vi, Đại Nghĩa, Đình Toàn, Đức Thịnh… Mỗi ngày có hai suất diễn.

 Tham khảo lịch diễn của SK Idecaf và Trần Cao Vân tại  http://www.kichidecaf.com, điện thoại đặt vé: 38239968, 38225007.

Sân khấu kịch Phú Nhuận (70-72 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Phú Nhuận)

Lục sắc (TG, ĐD Trịnh Duy Anh): Vở hài kịch-tâm lý, phác họa một phần cuộc sống của cộng đồng LGBT, dù gặp khó khăn, cản trở trong chính suy nghĩ của mỗi cá nhân, nhưng họ vẫn vượt mọi rào cản để làm được nhiều việc có ích.  Vở diễn có mặt các diễn viên Anh Vũ, Anh Vũ, Trịnh Duy Anh, Đinh Mạnh Phúc, Lê Như, Thạch Thảo, Minh Xuân, Tấn Nhật…

Sân khấu còn có hai vở Ám ảnh kinh hoàngHồn oan. Từ mùng 1 tết mỗi ngày có ba suất diễn.

Sân khấu Superbowl (43A Trường Sơn, Q.Tân Bình)

Ma ma sư phụ (TG, ĐD Diệp Tiên): Vở hài kịch thấp thoáng bóng dáng của những bộ phim kiếm hiệp với chuyện tình của những kẻ giang hồ phiêu bạt. Diễn viên tham gia: Hoàng Linh, Xuân Nghị, Maika, Lạc Hoàng Long, Tuấn Dũng, Ngô Phương Anh, Hữu Đằng, Quỳnh Hồ,
Duy Vũ…

Cậu bé rừng xanh: Vở kịch duy nhất dành cho thiếu nhi trong mùa tết này. Vở kể về một cậu bé bị mẹ bỏ quên trong rừng già, được con tinh tinh cái khổng lồ nuôi dưỡng, đến ngày một nhóm thợ săn xuất hiện… Vở diễn có các diễn viên: Xuân Nghị, Thuỳ Dương, Thạch Thảo, Hoàng Linh, Minh Xuân…

Tham khảo lịch diễn ở SK Phú Nhuận và Super Bowl tại http://kichhongvan.vn.

Sân khấu Trịnh Kim Chi (259 Hậu Giang, Q.6)

Phim trường đại chiến (TG, ĐD NSƯT Trịnh Kim Chi): Góc nhìn về hậu trường của những đoàn phim, có tiếng cười và thử thách khắc nghiệt để có được những thước phim hay.

Hoa hậu ao làng (TG, ĐD NSƯT Trịnh Kim Chi): Vở hài kịch kể những chuyện dở khóc dở cười của thí sinh thi hoa hậu, mặt trái của những cuộc thi sắc đẹp. Vở có sự tham gia của Á hậu Trịnh Kim Chi và Á hậu Hoàng Oanh.

Chàng và thiếp (TG, ĐD Thanh Toàn): Vở cổ trang, kể việc điều tra vụ án với thông điệp không thể mãi mãi che giấu tội lỗi.

Lọ lem truyền kỳ (chuyển thể và dàn dựng NSƯT Trịnh Kim Chi): Vở diễn bắt đầu từ khi nàng Lọ Lem đi vừa đôi hài, cứ ngỡ nàng sẽ hạnh phúc khi trở thành vợ của hoàng tử...

Các vở diễn của SK Trịnh Kim Chi có mặt các diễn viên NSƯT Trịnh Kim Chi, Hoàng Oanh, Mai Mai, Lê Khâm, Mỹ Dung, Chánh Thuận, Minh Tiến, Mộc Linh, Uyên Nhi….

Tham khảo các suất diễn tại: http://www.sankhaukichtrinhkimchi.com.

Khung giờ phim Hàn mới trên HTV9: Phim Tôi yêu Lee Tea Ri (dài 16 tập) sẽ mở màn khung giờ dành cho phim Hàn Quốc lúc 17g30 các ngày thứ Hai đến thứ Năm hàng tuần trên kênh HTV9, bắt đầu từ ngày 23/1 (26 tết).

Phim kể về câu chuyện tình yêu 100 ngày giữa nữ tài phiệt 27 tuổi và cậu bé 14 tuổi. Sau một đêm, cậu bé biến thành chàng trai khôi ngô tuấn tú để chinh phục người đẹp. Phim có sự tham gia của các diễn viên “hot” của xứ kim chi: Kim Ki Bum, Park Ye Jin, Jang Jin-woo, Jubi…

Dưới bầu trời xa cách: Dự án điện ảnh mở màn năm 2017 của VTV, ĐD Trường Khoa, phát sóng vào lúc 20g45 trên kênh VTV1, từ ngày 22/1. Bộ phim hợp tác giữa Đài truyền hình VN và Đài truyền hình QAB Nhật Bản, bối cảnh quay tại Hà Nội và Okinawa.

Truyen hinh, san khau kich co gi de xem vao Tet nay?
Quang Sự và nữ diễn viên Nhật Bản Karin Miyagi trong phim "Dưới bầu trời xa cách"

Hai diễn viên Quang Sự và Karin đảm nhận vai chính: du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản và cô phóng viên bản xứ. Tình yêu giữa họ nảy nở sau nhiều lần xung đột, hiểu lầm… Hành trình khám phá văn hóa Việt-Nhật được lồng ghép trong mối tình lãng mạn của các nhân vật trên phim.

Matxcơva - Mùa thay lá: phát sóng lúc 20g10 các ngày từ mùng 2 đến mùng 4 tết, trên kênh VTV1. Bộ phim được ghi hình ở Nga, kể về mối tình đẹp lãng mạn của hai nhân vật chính do Hồng Diễm và Hồng Đăng thủ diễn. Ngoài ra còn có sự tham gia của NSƯT Trọng Trinh, diễn viên Việt Anh, Phương Anh…

Chiều cuối năm: phát sóng lúc 17g ngày 30 tết (26/1), trên các kênh của VTV. Chương trình hội ngộ và chia sẻ chuyện đầu năm người nổi tiếng nhiều lĩnh vực.

Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2017: phát sóng lúc 20g đêm giao thừa (29/1) trên các kênh VTV1, VTV2, VTV3, VTV4. Với sự tham gia của NSƯT Quốc Khánh, NSƯT Công Lý, NSƯT Xuân Bắc, NSND Tự Long, NSƯT Quang Thắng…

Lần đầu xuân kể: phát sóng lúc 23g đêm giao thừa 27/1, trên kênh HTV2. Talkshow chủ đề Tân niên phát tài, với MC Trấn Thành cùng các khách mời: ca sĩ Trúc Nhân, Á hậu Dương Trương Thiên Lý và Á hậu Thúy Vân.

Gala hài 2017: phát sóng lúc 21g đêm giao thừa (27/1), trên kênh HTV2. Chương trình tái hiện buổi chầu đầu năm đầy thử thách dành cho các táo, thiên đình náo loạn vì táo thật, táo giả, với sự tham gia của Trường Giang, Anh Đức, Phương Trinh Jolie, Nam Thư, Diệu Nhi, Bảo Anh, Ngô Kiến Huy, nhóm MTV, vũ công Quang Đăng…

Gala cười 2017: phát sóng lúc 21g mùng 2 tết, trên kênh VTV3. Chương trình có sự tham gia của NSƯT Xuân Hinh, NSƯT Công Lý, NSƯT Xuân Bắc, NSND Tự Long, NSƯT Quang Thắng, NSƯT Thanh Thanh Hiền, Vân Dung, Hoàng Sơn, Thúy Nga...

Trực tiếp chương trình đón Xuân Đinh Dậu: phát sóng lúc 21g đêm giao thừa (27/1), trên kênh THVL1. Gồm các phần: những tình khúc bolero, chúc xuân, tuyên dương danh nghiệp tiêu biểu, làng hài mở hội mừng xuân…

Chương trình thời sự đặc biệt và truyền hình trực tiếp đón giao thừa: từ 19g đến 24g đêm giao thừa (27/1) trên kênh HTV9. Cải lương Đêm giao thừa mừng xuân phát sóng lúc 0g15, ngày 28/1.

Vườn âm nhạc Nét đẹp ngày xuân: phát sóng lúc 9g ngày 29/1 (mùng 2 tết) trên kênh HTV7. Chương trình tái hiện phiên chợ tết với nhiều tiết mục ca múa nhạc dành cho các em thiếu nhi.

Truyền hình trực tiếp chương trình nghệ thuật kỷ niệm 40 năm ngày thành phố Sài Gòn - Gia Định chính thức mang tên TP.HCM, lúc 8g20 ngày mừng 3 tết (30/1), trên kênh HTV9.

Gặp gỡ diễn viên điện ảnh truyền hình 2017: phát sóng lúc 22g mùng 2 tết (29/1), trên kênh VTV3. Chương trình có sự tham gia của các gương mặt diễn viên Nhã Phương, Lã Thanh Huyền, Lương Thế Thành, Mạnh Trường, Hà Việt Dũng…

Tuyệt đỉnh song ca - cặp đôi vàng: phát sóng lúc 21g mùng 3 tết trên kênh THVL1.

Hội ngộ danh hài mùa thứ năm chính thức lên sóng HTV7 từ tối 22/1. Chương trình gồm 17 tập, phát sóng liên tục vào tối thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần, lúc 20g30.

Ngoài các danh hài quen thuộc từ những mùa trước như Việt Hương, Chí Tài, Trung Dân, Phi Phụng, Trấn Thành, Trường Giang... còn có sự góp mặt của vợ chồng Quang Minh - Hồng Đào. Chương trình còn có ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Lệ Quyên, Hari Won, Quốc Thiên, Bích Phương... nghệ sĩ cải lương Quế Trân, Tấn Giao, Hữu Quốc, Thanh Ngân, Kim tử Long...

Tình xuân Bolero: phát sóng lúc 19g30, ngày 29/1 (mùng 2 tết) trên kênh HTVC Thuần Việt với sự tham gia của các nghệ sĩ Phương Dung, Quách Tuấn Du, Lê Giang, Hạnh Nguyên, Trang Anh Thơ, Lưu Ánh Loan...

Các chương trình giải trí văn hóa khác

Hội hoa xuân Đinh Dậu chủ đề Thành phố mang tên Bác - Khát vọng ngời sáng khai hội từ ngày 22/1, kéo dài đến hết ngày 2/2 (mùng 6 tết) tại Công trường Dân chủ và công viên Tao Đàn. Ngoài các loài hoa quen thuộc, có thêm một số cây kiểng mới như tùng Nhật, dừa ba ngọn... Giá vé 30.000đ/người. Miễn vé trẻ em dưới 12 tuổi.

Chương trình Chào xuân đón phúc kéo dài từ mùng 1 - mùng 9 tết tại Suối Tiên với các chương trình ca nhạc, giao lưu, biểu diễn thư pháp, làm gốm truyền thống. Riêng trong ngày mùng 9 tết, Suối Tiên tổ chức lễ vía Ngũ hành Thánh mẫu nương nương, cầu phúc cho mọi người.

Nhà hát nghệ thuật Hát bội TP.HCM biểu diễn tại Trung tâm văn hóa Q.12 tối 27/1 với các trích đoạn Quan huyện xử án (vở Hồn Trương Ba da Đồ Nhục), trích đoạn lịch sử Cái chết Đỗ Thanh Nhân (vở Chất ngọc không tan), Bà Huyện đánh ghen (vở Nghêu sò ốc hến), Trần Bình Trọng tuẫn tiết (vở Sát thát).

Nhà hát Bến Thành giới thiệu chương trình Xuân tài lộc phát gồm hai vở hài kịch: Giải độc đắc 0 đồng và Làm người ai làm thế liên tục từ mùng 1 - mùng 6 tết, suất diễn 17g và 20g. Chương trình có sự tham gia của Trường Giang, Chí Tài, Nhật Cường, Hoàng Sơn, Cát Phượng, Huỳnh Đông, Nhã Phương, Tiết Cương, Nguyệt Ánh...

Thảo Cầm Viên Sài Gòn đưa Bảo tàng động thực vật vào hoạt động. Bảo tàng có 350 tiêu bản của 170 loài động vật Việt Nam và thế giới như tê giác trắng, hổ Đông Dương và 140 loài thực vật quý hiếm. Bảo tàng mở cửa đón du khách suốt mùa xuân Đinh Dậu.

“Đường hoa Nguyễn Huệ” trong KCN Hiệp Phước (H.Nhà Bè) với linh vật là cặp gà trống mái cao hơn 4m cùng các tiểu cảnh hoa, trang trí rực rỡ sắc màu. Đường hoa bế mạc vào tối 30/1 (mùng 3 tết).

Chương trình Funkzilla game Vietnam 2017 là cuộc tranh tài nhảy múa dành cho các vũ công chuyên nghiệp, nhóm nhảy sinh viên hoặc các vũ đoàn để giành giải thưởng lớn là chuyến đi đến Đài Loan, vào thẳng Top 16 của Open side popping funkzilla game world final Taiwan. Chương trình diễn ra từ trưa 12/2 tại Saigon Skate Park, 1017 Bình Quới, Q.Bình Thạnh. Giá vé 80.000-100.000đ.

Chương trình Đêm xuân Bolero với sự góp mặt của Kim Anh, Hương Giang, Vỹ Khang và các nghệ sĩ khách mời Ngọc Duyên, Hoàng Đăng Khoa, Khánh My, Quang Thành sẽ diễn ra tối 1/2 (mùng 5 tết) tại phòng trà WE (8, Lê Quý Đôn, Q.3).

Từ mùng 1 - mùng 6 tết, phòng trà Không Tên giới thiệu liên tục các chương trình ca nhạc mừng xuân Đinh Dậu với sự góp mặt của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, Hiền Thục, Quang Linh, Hồ Trung Dũng, Phan Đinh Tùng. Riêng đêm mùng 3, 4 còn có sự tham gia của nhóm hài Trường Giang - Lâm Vỹ Dạ.

Nhóm Phóng viên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI