Truy tìm tông tích hai nữ quái “siêu trộm”

01/03/2014 - 21:20

PNO - PNO - Liên tiếp trong 2 ngày 27 và 28/2, lợi dụng sơ hở của chủ cửa hàng với những thủ đoạn hết sức tinh vi, kẻ gian đã trà trộn vào các cửa hàng bán áo quần tại phường Tây Lộc, An Đông, Thuận Hòa, TP. Huế thực hiện trót lọt...

edf40wrjww2tblPage:Content

Chị Lê Thị Yên Lý, chủ Shop bán áo quần ở 125 đường Đặng Văn Ngữ, phường An Đông, TP. Huế vẫn chưa hiểu vì sao số tiền gồm: 16 triệu đồng, 1.200 USD, điện thoại di động...và nhiều giấy tờ quan trọng khác trị giá hàng chục triệu đồng chỉ trong chốc lát đã "không cánh mà bay".

Truy tim tong tich hai nu quai “sieu trom”
Shop Vintage, một trong những cửa hàng bị hai "nữ quái" lừa đảo chiếm tài sản

Chị Phan Thị Nhung chủ cửa hàng kinh doanh áo quần ở chợ Tây Lộc, TP. Huế cũng rơi vào cảnh tương tự. Số tài sản của chị gồm: 4 cây vàng 9999, 1 sợi dây chuyền, 2 triệu đồng và giấy tờ các loại bị kẻ gian chiếm đoạt.

Ngay khi nhận tin báo của người bị hại, Công an TP. Huế nhanh chóng tiến hành điều tra, truy xét để làm rõ vụ án. Bước đầu, xác định đối tượng gây án là nữ, độ tuổi khoảng 40 - 48, cao khoảng 1,6 đến 1,64 mét, người gầy, khuôn mặt dài, nước gia ngăm... Đối tượng này lợi dụng lúc vắng khách, vào mua hàng, rồi yêu cầu chủ quầy lấy quần áo ở những vị trí khó lấy và khuất tầm nhìn. Lợi dụng sơ hở đó, số đối tượng này ra tay gây án, giấu kín tài sản trong người. Sau đó, chúng vờ không mua hàng rồi tẩu thoát. Khi người bị hại kịp nhận ra thì đối tượng đã "cao chạy xa bay" cùng tài sản.

Truy tim tong tich hai nu quai “sieu trom”
Em Nguyễn Thị Kiều Thu kể lại sự việc bị  hai "nữ quái" lừa

Trước đó vào khoảng 10 giờ ngày 16/2 trong lúc đang ngồi trông quán Shop Vintage ở địa chỉ 52 đường Nguyễn Trãi, Thanh Đức-nhân viên bán hàng thấy có hai phụ nữ tuổi từ 30 đến 35 bước vào, xưng danh là cán bộ ngành thuế và quát mắng to tiếng “phải cất hàng Trung Quốc vào đi, không là bị phạt nặng”. Một người xưng tên là Hồng vỗ vai Đức rồi cả hai tiến về phía quầy thu tiền yêu cầu Đức phải nộp 480.000đ tiền thuế sau đó buộc Đức phải đưa tất cả tiền trong quầy bán hàng gồm 2 triệu đồng tiền mặt và sợi dây chuyền vàng đang đeo trên cổ, Đức cũng tháo ra đưa luôn.

“Quả thật, khi đưa tiền và vàng cho hai chị lạ mặt kia em nghĩ chắc mình bị thôi miên hay bỏ ngải gì nên em không kiểm soát được bản thân. Thậm chí hai chị này còn nói em là sinh viên đi làm thêm sao lại bỏ USB vào máy mà nghe nhạc, máy tính xách tay ở đâu mà không thấy mang ra để dùng. Đến 2 phút sau khi hai người phụ nữ đó bỏ đi thì em mới tỉnh ra và biết mình bị lừa”, Thanh Đức kể.

Truy tim tong tich hai nu quai “sieu trom”
Chị Phan Thị Nhung, chủ cửa hàng kinh doanh áo quần ở chợ Tây Lộc, TP. Huế
kể lại sự việc bị kẻ gian chiếm đoạt tài sản

Tương tự, khoảng 11 giờ cùng ngày 16/2 tại Shop sôcôla ở số 98, đường Thạch Hãn, TP.Huế, cũng xảy ra trình trạng lừa gạt. Hai phụ nữ giới thiệu mình là thanh tra thuế rồi quát tháo, buộc cửa hàng phải đóng 480.000đ tiền thuế rồi lấy thêm 7 quần jean, 3 áo lót, 11 quần lót, 200.000đ tiền mặt và một điện thoại Nokia mà Kiều Thu đang sử dụng. Tổng trị giá tài sản chúng lừa đảo được là 3,9 triệu đồng
Hiện Công an TP. Huế đang khẩn trương điều tra làm rõ, bắt giữ đối tượng gây án.

THUẬN HÓA
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI