Truy tìm Nguyễn Hữu Đức, Giám đốc Công ty Tam Đa

28/09/2021 - 20:06

PNO - Công an đang truy tìm Nguyễn Hữu Đức là người đại diện pháp luật kiêm Giám đốc Công ty Tam Đa trong vụ án “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Ngày 28/9, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho biết, đang điều tra vụ án hình sự “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” thông qua việc ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh cho thuê máy móc, mua thiết bị xây dựng cung cấp cho các công trình xảy ra tại Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Xây dựng và Dịch vụ Tam Đa (hay gọi là Công ty Tam Đa).

Theo nội dung vụ án, từ khoảng tháng 5/2014 đến tháng 9/2017, bà Huỳnh Lê Hoa đã vay mượn tiền từ bà Nguyễn Thị Hoa để đầu tư vào cơ sở hạ tầng, thiết bị xây dựng cho thuê của Công ty Tam Đa do ông Nguyễn Hữu Đức (chồng của bà Huỳnh Lê Hoa, sinh năm 1967, ngụ TP. Đà Nẵng, trú TPHCM) là người đại diện pháp luật kiêm Giám đốc. Bà Nguyễn Thị Hoa đã giao tiền cho bà Huỳnh Lê Hoa nhiều lần bằng tiền mặt và chuyển khoản với tổng số tiền gần 35 tỷ đồng.

Công an đang truy tìm Nguyễn Hữu Đức, Giám đốc Công ty Tam Đa trong vụ án hình sự Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản - Ảnh chụp màn hình công ty này.
Công an đang truy tìm Nguyễn Hữu Đức, Giám đốc Công ty Tam Đa trong vụ án hình sự "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" - Ảnh: Thông tin về công ty này 

 

Sau này, bà Nguyễn Thị Hoa mới biết bà Huỳnh Lê Hoa không dùng số tiền trên để đầu tư theo thỏa thuận mà sử dụng vào mục đích cá nhân và mua bất động sản. Bà Nguyễn Thị Hoa còn cung cấp, cho bà Huỳnh Lê Hoa thuê 16 loại thiết bị xây dựng để phục vụ cho các công trình của Công ty Tam Đa với tổng chi phí thuê gần 230 triệu đồng. Nhưng đến nay, bà Huỳnh Lê Hoa vẫn chưa thanh toán khoản chi phí thuê thiết bị xây dựng nêu trên cho bà Nguyễn Thị Hoa.

Ngoài ra, ngày 23/11/2016, bà Huỳnh Lê Hoa có viết giấy cam kết bán căn nhà tại quận 9 (nay là TP. Thủ Đức), TPHCM cho vợ chồng bà Nguyễn Thị Hoa với số tiền là 3 tỷ đồng. Bà Huỳnh Lê Hoa đã hẹn vợ chồng bà Nguyễn Thị Hoa đến ngày 28/2/2017 ra phòng công chứng để chuyển nhượng căn nhà nói trên. Tuy nhiên sau đó, bà Huỳnh Lê Hoa không thực hiện mà bỏ trốn.

Quá trình điều tra, Công an xác định bà Huỳnh Lê Hoa và ông Nguyễn Hữu Đức không có mặt tại địa phương, nơi đăng ký cư trú, không rõ đi đâu, làm gì. Để phục vụ yêu cầu điều tra, công an đề nghị ông Nguyễn Hữu Đức liên hệ Cơ quan CSĐT Công an TPHCM ở số 674 đường 3/2, phường 14, quận 10, TPHCM hoặc điều tra viên Nguyễn Nam Hào, cán bộ điều tra Tăng Trần Minh Châu, số điện thoại 0937.319.399 để làm rõ các nội dung liên quan đến vụ việc đang điều tra.

Trong 15 ngày kể từ ngày ra thông báo, nếu đương sự không đến làm việc thì Cơ quan CSĐT Công an TPHCM sẽ xác định đương sự bỏ trốn và sẽ giải quyết theo quy định pháp luật. Nếu ai biết nơi ở của Đức thì báo cho Công an TPHCM để xử lý theo quy định.

C.M

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI