Thêm 6 ca dương tính, Hà Tĩnh truy tìm nguồn lây của F0

28/06/2021 - 12:25

PNO - Trưa 28/6, CDC Hà Tĩnh cho biết, địa phương này vừa ghi nhận thêm 6 ca dương tính với SARS-CoV-2. Đây đều là những trường hợp liên quan đến ca bệnh trong cộng đồng được phát hiện sáng cùng ngày.

Theo đó, trường hợp thứ nhất là ông N.M.G (73 tuổi, trú xã Thạch Long, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh), là chồng của bệnh nhân N.T.T (71 tuổi) được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 vào sáng cùng ngày.

Ngoài ra, một gia đình 5 người là hàng xóm của bà T. gồm: chị N.T.N.N (38 tuổi), anh N.V.T (39 tuổi), cháu V.Q.G (7 tuổi), cháu N.T.N.L (12 tuổi) và cháu N.T.K.L (1 tuổi) cũng đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Rà soát các trường hợp tiếp xúc gần với ca dương tính mới
Ngành y tế Hà Tĩnh cấp tốc rà soát các trường hợp F1 của ca dương tính mới

Bà T. là ca dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng đầu tiên được phát hiện ở Hà Tĩnh trong 12 ngày qua. Đến nay, cơ quan chức năng vẫn đang nỗ lực tìm nguồn lây của ca bệnh này.

Ngày 25/6, bà T. xuất hiện triệu chứng sốt, mệt mỏi, tình trạng không đỡ. Khoảng 21g30 ngày 27/6, bà T. được người thân đưa đến Trung tâm Y tế huyện Thạch Hà khám, được test nhanh và có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Đến nay, ngành Y tế Hà Tĩnh đã bước đầu truy vết được 46 F1 và 152 F2. Tất cả đều đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trong khu vực phong tỏa
Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trong khu vực phong tỏa

Khi xác định ca dương tính mới trong cộng đồng, lực lượng chức năng Hà Tĩnh đã lập các chốt phong toả 2 thôn Đông Hà 1 và Đông Hà 2 (xã Thạch Long) gồm 628 hộ, với gần 3.000 nhân khẩu.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI