Truy quét, xử lý những người tận diệt cá trên các dòng kênh ở Sài Gòn

27/02/2020 - 16:28

PNO - Tháng 2/2020, trong lúc người dân và các cơ quan chức năng ở TPHCM tập trung phòng chống dịch COVID-19, cũng là lúc những người đánh bắt cá trái phép hoành hành trên các tuyến kênh rạch nội thành, nhiều nhất là ở tuyến kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè, Tàu Hủ - Bến Nghé.

“Có hôm từ sáng cho tới gần trưa, lúc nào cũng thấy có người dùng bộ kích điện bắt cá ở đoạn này. Chắc do biết cơ quan chức năng đang tập trung phòng chống virus corona nên họ mới lộng hành như thế’’, anh Trường - nhà ở mặt tiền đường Trường Sa, đoạn thượng nguồn kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè (quận Phú Nhuận) phản ánh.

Nhiều đối tượng dùng kích điện để tận diệt cá trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè. Ảnh: Trung Thanh
Nhiều người đánh bắt cá trái phép theo kiểu tận diệt cá trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè - Ảnh: Trung Thanh

Theo ghi nhận của phóng viên báo Phụ Nữ TPHCM, những người bắt trộm cá trên các dòng kênh thường chờ những lúc nước xuống thấp, rồi dùng bộ kích điện bắt cá theo kiểu tận diệt. Cá đánh bắt trái phép được vận chuyển bằng ghe nhỏ, xuôi theo kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè thoát ra sông Sài Gòn rồi gom bán cho các chợ nhỏ ở khu vực quận 4.

Ngày 27/2, đại diện Phòng Thanh tra – Pháp chế, Chi cục Quản lý chất lượng và bảo vệ nguồn lợi Thủy sản TPHCM (viết tắt là Chi cục Thủy sản) cho biết, trong hai tháng đầu năm 2020, Chi cục đã phối hợp với Phòng Cảnh sát đường thủy TPHCM thực hiện 11 đợt tuần tra. Qua kiểm tra 16 phương tiện khai thác thủy sản, đã phát hiện 5 trường hợp vi phạm. Hiện Chi cục Thủy sản đang tạm giữ 5 bộ kích điện, 1 ghe gỗ, 4 vỏ lãi để xử lý theo quy định pháp luật.

Chi cục Thủy sản cho biết sẽ tiếp tục truy quét, xử lý các đối tượng tận diệt cá trên kênh Nhiêu Lôc- Thị Nghè và sông Sài Gòn. Ảnh: Trung Thanh
Chi cục Thủy sản cho biết sẽ tiếp tục truy quét, xử lý những người tận diệt cá trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè và sông Sài Gòn - Ảnh: Trung Thanh

Theo Chi cục Thủy sản, trong năm 2019, Chi cục đã phối hợp với Phòng Cảnh sát đường thủy kiểm tra và xử lý nhiều trường hợp đánh bắt cá trên kênh, tuy nhiên, tình trạng này vẫn tái diễn. Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tăng cường phối hợp kiểm tra, xử lý những người đánh bắt cá trái phép, tận diệt cá trên các dòng kênh của thành phố và sông Sài Gòn.

Trung Thanh

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
  • Đính Trần Hữu 01-03-2020 20:28:49

    Tịch thu đồ nghề, xuồng máy tiêu hủy tại chỗ để mọi ngươi nhìn thấy ngay và luôn.

  • Nông Văn Dân 27-02-2020 17:41:36

    Chích điện để bắt cá thì không những tận diệt cá mà tất cả loài thuỷ sinh đều chết nên phải nói chính xác và đúng thực tế đó là Hành vi huỷ hoại môi trường.Vậy nên luật pháp không thể nương tay với hành vi này kể cả người sản xuất sửa chữa và cung cấp dụng cụ chích điện.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI