Sau kênh Nhiêu Lộc đến lượt kênh Tàu Hủ bị tận diệt cá

24/02/2020 - 18:10

PNO - Bình kích điện được giấu cẩn thận trong khoang xuồng, nhiều người vô tư đánh bắt cá giữa ban ngày dù đã có lệnh cấm từ rất lâu.

Sáng 24/2, rất đông người dân tập thể dục trên cầu Mống đã vô cùng bức xúc khi thấy các đối tượng bơi xuồng, dùng lưới và dụng cụ kích điện đánh bắt cá ở khu vực dưới chân cầu (đoạn rạch Bến Nghé, quận 1).

theo người dân, nhóm người thường xuyên đánh bắt khu vực rạch Bến Nghé
Theo người dân, nhóm người này thường xuyên đánh bắt ở khu vực rạch Bến Nghé

Ngay khu vực cầu Mống (quận 1, TPHCM) sầm uất, đông người qua lại, dưới dòng kênh Tàu Hủ đang dần hồi sinh nhờ UBND TPHCM đã có nhiều chỉ đạo để kiểm tra, xử lý các hành vi xả rác, nước thải, khai thác đánh bắt thủy sản.

Anh Nguyễn Đức Thành (ngụ quận Tân Phú) cho biết: “Hôm nay mình ra đây chụp ảnh thì thấy rất nhiều người dùng kích điện đánh bắt cá. Nhiều người đi tập thể dục gần đó đã góp ý nhưng nhóm người này để ngoài tai và chỉ khi lực lượng chức năng đi kiểm tra, họ mới nhanh chóng rời đi”.

Đánh bắt cá bằng bình kích điện gần cửa sông Sài Gòn
Đánh bắt cá bằng bình kích điện gần cửa sông Sài Gòn

Nhiều người cho biết, nhóm người này rất hung hãn. Người dân đem phóng sanh cá tại đây; vừa thả xuống đã bị vớt lên, nếu thả xa bờ thì nhóm người này dùng bình kích điện vớt cá. Hành động này bị mọi người lên án mạnh mẽ nhưng nhóm người trên không tỏ ra e ngại mà còn buông lời hăm dọa, thách thức.

Mỗi năm, TPHCM thả gần một triệu con cá giống xuống kênh rạch, chủ yếu là kênh Nhiêu Lộc, kênh Tàu Hũ để cân bằng hệ sinh thái. Tuy nhiên, mỗi ngày có hàng trăm người câu cá dọc theo các con kênh này. Rạch Bến Nghé (khu vực quận 1, quận 4) thuộc kênh Tàu Hủ - Bến Nghé dài hơn 22km bắt đầu từ sông Sài Gòn đến Kênh Lò Gốm chảy qua các quận 1, 4, 5, 6 và 8.

Những hình ảnh báo Phụ Nữ TPHCM ghi nhận được trong sáng 24/2:

Bình kích điện được giấu dưới khoang thuyền
Bình kích điện được giấu dưới khoang xuồng
vfds
Nhóm người tập trung đánh bắt gần cửa sông Sài Gòn (đoạn cầu Khánh Hội đến cầu Mống)
Khu vực đnag thi công thường tập trung nhiều cá về ẩn núp
Khu vực đang thi công thường tập trung nhiều cá về ẩn núp
Ngoài dùng bình kích điện, một số người còn dùng lưới giăng bắt cá
Ngoài dùng bình kích điện, một số người còn dùng lưới giăng bắt cá

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI