Trưởng ban phòng, chống dịch COVID-19 xã bị đình chỉ công tác vì để đám cưới diễn ra trên địa bàn

05/04/2020 - 21:40

PNO - Để hai gia đình trong cùng thôn tổ chức đám cưới, một chủ tịch xã, cũng là Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 bị đình chỉ công tác 7 ngày.

Tối 5/4, ông Nguyễn Văn Phúc - Phó chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa - cho biết, đã đình chỉ công tác đối với ông Đỗ Doãn Cường - Chủ tịch UBND xã, Trưởng ban phòng chống dịch COVID-19 xã Tân Châu.

Ông Đỗ Doãn Cường bị đình chỉ công tác trong 7 ngày để xác minh, làm rõ một số vi phạm trong phòng, chống dịch tại địa phương. Trong thời gian này, Phó chủ tịch UBND xã Tân Châu được giao đảm nhận nhiệm vụ thay Chủ tịch UBND xã.

Đám cưới thu hút nhiều người tham dự gây xôn xao dư luận
Đám cưới tổ chức với sự tham dự của nhiều người

UBND huyện Thiệu Hóa cũng đã chỉ đạo xử lý hành chính hai gia đình tổ chức đám cưới.

Theo báo cáo của UBND xã Tân Châu, gia đình cô dâu và chú rể ở cùng thôn. Đám cưới diễn ra không có khách đến từ vùng dịch và cũng không có lãnh đạo chủ chốt của xã tham dự.

Sáng ngày 26/3, gia đình nhà gái tổ chức lễ nạp tài, có khoảng 10 người tham dự nhưng không tổ chức ăn uống. Ba ngày sau (ngày 29/3), nhà gái tổ chức buổi liên hoan có hơn 80 người tham dự.

Ngày 1/4, gia đình nhà trai tổ chức tiệc có khoảng 60 người tham dự. Sáng 2/4, phía nhà trai tổ chức lễ cưới có khoảng 30 người tham dự nhưng không tổ chức ăn uống.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI