Yêu cầu đình chỉ phó giám đốc bệnh viện tổ chức rước dâu cho con giữa mùa dịch

02/04/2020 - 17:28

PNO - UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản yêu cầu tạm đình chỉ công tác, xem xét kỷ luật Phó giám đốc Bệnh viện Hương Khê, liên quan đến vụ tổ chức đám cưới cho con trong mùa dịch.

Chiều 2/4, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản yêu cầu tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Anh Hùng - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) do tổ chức rước dâu cho con trai, có dấu hiệu vi phạm quy định cấm tập trung đông người để phòng, chống dịch COVID- 19.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh tạm đình chỉ công tác đối với ông Hùng và khẩn trương xác minh, làm rõ nội dung phản ánh của báo chí.

Đoàn xe rước dâu có hàng chục chiếc nối đuôi nhau gây xôn xao dư luận
Đoàn xe rước dâu hàng chục chiếc nối đuôi nhau gây xôn xao dư luận

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng yêu cầu xem xét, xử lý nghiêm trách nhiệm của cá nhân ông Hùng và các tổ chức liên quan (nếu có) theo quy định.

Ông Phan Trường Sang - Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê cho biết, sau khi xác minh, bệnh viện này đã gửi tường trình sự việc của ông Hùng, cùng biên bản xác nhận sự việc của chính quyền địa phương đến Sở Y tế Hà Tĩnh để có hướng xử lý.

Theo ông Sang, ông Hùng phủ nhận việc tổ chức đám cưới cho con trai. Ngày 17/3, đám cưới của con trai ông Hùng đã được tổ chức ở Huế. Ngày 31/3, gia đình ông Hùng chỉ đón dâu về làm lễ nhập gia tiên theo phong tục địa phương.

Sau khi làm lễ, gia đình có làm một bữa cơm, song chỉ có 9 người tham gia. Bữa cơm này không đón tiếp bạn bè, hàng xóm... Những người này cũng đã được lực lượng y tế địa phương đo thân nhiệt, khử trùng.

Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê cho hay, ông Hùng đã có hơn 30 năm công tác tại bệnh viện này.

Trước đó, ngày 31/3, một đoàn xe rước dâu chừng 20 xe ô tô xuất phát từ một khách sạn đóng trên địa bàn thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh về nhà riêng của ông Lê Anh Hùng - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê ở xã Gia Phố, huyện Hương Khê.

Đoàn xe rước dâu này đã thu hút sự quan tâm lớn của dư luận trong thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều địa phương khuyến cáo không tụ tập đông người nơi cộng cộng. Nhiều người bức xúc bởi đám cưới lại thuộc về gia đình một phó giám đốc bệnh viện - người lẽ ra phải hiểu rất rõ và chấp hành các quy định nghiêm ngặt về phòng, chống dịch bệnh.

Trao đổi với phóng viên, ông Hùng cho hay, gia đình chỉ chuẩn bị 1 xe rước dâu, 3 xe chở người thân cả nội lẫn ngoại. Số xe ô tô còn lại đều là do bạn bè, đồng nghiệp khi biết tin đã chủ động lái đến, tham gia rước dâu cùng.

“Mình không mời nhưng họ biết họ vẫn lái xe ra và nhập vào đoàn xe rước dâu. Chủ yếu là anh em thân thiết cả, có người không có xe nhỏ, còn lái cả xe ô tô 15 chỗ đi nữa” - ông Hùng phân trần.

Phan Ngọc

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI