Trung Quốc lại nóng lên vấn đề an toàn thực phẩm

17/03/2015 - 07:08

PNO - PN – Vừa qua, mạng xã hội Weibo của Trung Quốc lại gióng lên hồi chuông báo động về điều kiện sản xuất “kinh khủng” tại một nhà máy làm Latiao (que cay), một món snack ưa chuộng của trẻ em nước này.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trung Quoc lai nong len van de an toan thuc pham

Trung Quoc lai nong len van de an toan thuc pham

Trung Quoc lai nong len van de an toan thuc pham

Điều kiện sản xuất mất vệ sinh tại nhà máy sản xuất "que cay" ở Khai Phong - Ảnh: Sina, Weibo

Vụ việc nổi lên sau khi trên mạng xuất hiện các bức ảnh phản ánh yếu tố mất vệ sinh của xưởng chế biến trong nhà máy Latiao ở thành phố Khai Phong, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.

Một trong những hình ảnh cho thấy một thùng gia vị màu đỏ chứa các vật lạ và theo báo cáo, nó bốc mùi khó chịu. Ngoài ra, còn ảnh các công nhân sản xuất không đeo khẩu trang hoặc găng tay, trong đó một phụ nữ có một ngón tay bị sưng và mưng mủ sử dụng tay trần trong dây chuyền sản xuất. Các tác giả báo cáo cũng khẳng định đã chứng kiến một công nhân không rửa tay sau khi đi vệ sinh.

Món snack “que cay” được trẻ em và học sinh Trung Quốc ưa chuộng, được bán với giá 1 nhân dân tệ (3.400 đồng) một gói. Trong năm 2011, 53 nhà sản xuất loại snack này đã bị Ủy ban An toàn thực phẩm Bắc Kinh ra lệnh đóng cửa, tuy nhiên nhiều nhà sản xuất tiếp tục sản xuất món ăn này dưới các tên mới.

Đây được coi là vụ việc mới nhất trong “chuyện dài” về các vụ bê bối thực phẩm ở Trung Quốc. Năm 2013, một nhà máy Côn Minh bị phát hiện dùng nước rửa chân để nấu bún gạo. Trước đó, tàu hũ ky (đậu phụ khô) gây ung thư do chứa chất tẩy trắng bị phát hiện tại các siêu thị ở Thượng Hải, trong khi 30 nhà máy sử dụng kim loại độc để tăng tốc độ sản xuất trứng bắc thảo ở Giang Tây đã bị chính quyền đóng cửa năm 2013.

THANH HIỀN
(Theo Shanghaiist, Sina)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI