Trung Quốc: Bắn chết kẻ định chiếm trường học, bắt cóc học sinh

10/06/2014 - 18:53

PNO - PNO - Ngày 10/6, cảnh sát Trung Quốc đã hạ sát một người đàn ông định chiếm trường tiểu học, trong vụ việc mới nhất nhằm vào trẻ em.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Nghi phạm không được công bố danh tính đã bị bắn chết vào sáng 10/6 trong vụ việc xảy ra tại thành phố Tiềm Giang, thuộc tỉnh Hồ Bắc, theo trang tin địa phương Jingchu Network.

Trung Quoc: Ban chet ke dinh chiem truong hoc, bat coc hoc sinh

Ngôi trường nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Sina.com

Theo Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV), cảnh sát tin nghi phạm có thể đã đặt thuốc nổ trong trường học, và giáo viên cùng học sinh đã được sơ tán đến nơi an toàn. CCTV không tiết lộ thông tin gì thêm.

Trong khi đó, theo trang tin Sina.com, nghi phạm đột nhập vào một lớp học dành cho học sinh lớp ba của trường nói trên vào lúc 9g30 phút sáng và mang theo một con dao cùng một chiếc vali nghi chứa chất nổ.

Người đàn ông này sau đó đã bắt cóc một giáo viên cùng 50 học sinh. Rồi, y cho phép học sinh rời khỏi lớp dưới sự dẫn dắt của người giáo viên. Khi một quan chức địa phương đến hiện trường và yêu cầu được thế chỗ, nghi phạm đồng ý thả giáo viên và đổ xăng lên người quan chức trên.

Nghi phạm đã bị cảnh sát bắn chết vào lúc 11g00 cùng ngày. Không có học sinh hay viên chức nào của trường bị thương.

TQ đã chứng kiến nhiều vụ tấn công nhằm vào trẻ em, bao gồm một loạt vụ tấn công vào năm 2010 khiến 17 người thiệt mạng, bao gồm 15 trẻ em, và hơn 80 người bị thương.

Vào tháng 3/2013, một vụ tấn công bên ngoài một trường học ở thành phố Thượng Hải, một người đàn ông dùng dao giết chết hai người, sau đó làm bị thương 11 người, trong đó có sáu trẻ em,

Gần đây nhất, vào ngày 8/6, cảnh sát bắt giữ một người đàn ông thất nghiệp trong vụ đánh bom một nhà hàng thức ăn nhanh ở thành phố Tuy Hóa, thuộc tỉnh Hắc Long Giang. Theo Tân Hoa Xã, hai cảnh sát đã bị thương, kết quả điều tra cho thấy nghi phạm nói trên định tống tiền nhà hàng bằng vụ đánh bom.

THẢO QUÂN (Theo AFP, Sina.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI