Trump chơi chiêu "hối lỗi muộn màng", bất ngờ vượt mặt bà Clinton

09/10/2016 - 06:52

PNO - Ngay sau khi đưa ra "lời xin lỗi muộn màng" này, tỷ phú New York đã bất ngờ vươn lên dẫn trước bà Clinton tới 2 điểm phần trăm trước thềm cuộc đối đầu thứ hai sắp diễn ra.

Ứng viên tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump ngày 7/10 lên tiếng xin lỗi sau khi tờ Washington Post đăng một đoạn video ghi lại những lời lẽ khiếm nhã về phụ nữ của ông Trump hồi năm 2005.

Trong đoạn băng hình, ông Trump thừa nhận những đã nói khiếm nhã về phụ nữ là sai và mong nhận được sự tha thứ của mọi người. Tuy nhiên, trong đoạn băng này, ứng cử viên của đảng Cộng hòa cũng lên tiếng chỉ trích quá khứ của chồng bà Hillary Clinton – cựu Tổng thống Bill Clinton, đồng thời cho biết sẽ đề cập nhiều về quá khứ của họ trong cuộc tranh luận trực tiếp thứ 2 giữa bà Hillary Clinton và ông diễn ra vào ngày 9/10.

Trump choi chieu
Trump chơi chiêu "hối lỗi muộn màng", bất ngờ vượt măt bà Clinton

Trước đó, tờ Washington Post đã đăng tải một đoạn băng hình được thu từ năm 2005 giữa ông Trump và người dẫn chương trình Billy Bush của chương trình Access Hollywood tại một phim trường, trong đó, ông Trump đã dùng nhiều lời lẽ thô tục khi nói về phụ nữ.

Reuters cho biết, trong đoạn video, ông Trump tự hào khoe lúc thử quan hệ với một phụ nữ đã kết hôn nào đó và nói rằng "khi bạn là một ngôi sao, họ để bạn làm điều đó".

"Đây chỉ là những câu nói đùa, một cuộc trò chuyện cá nhân cách đây nhiều năm. Bill Clinton đã từng nói những thứ tệ hại hơn với tôi trên sân golf. Tôi xin lỗi nếu có ai bị xúc phạm vì những lời nói của tôi" - tỉ phú Trump tuyên bố trong một chiến dịch của ông.

Video trên ghi lại cuộc trò chuyện giữa ông Trump và người dẫn chương trình truyền hình Billy Bush của chương trình "Access Hollywood" khi họ đang ghi hình một phân đoạn về sự xuất hiện của tỉ phú Trump trong vai trò khách mời trong vở opera "Days of our lives".

Một loạt lãnh đạo Đảng Cộng hòa đã lên án những bình luận trên của ông Trump. Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan tuyên bố ông cảm thấy "bệnh" trước những bình luận trong video.

Reuters cho biết, ông Trump đã phải thường xuyên đối mặt với nhiều chỉ trích vì những phát ngôn khiếm nhã về phụ nữ. Những chỉ trích gần đây nhất hầu hết đều vì những lời lẽ tục tĩu mà ông Trump dành cho cựu hoa hậu hoàn vũ Alicia Machado sau khi cô này chỉ trích ông là kẻ phân biệt giới tính và có những nhận xét khiếm nhã với phụ nữ.

Ngay sau khi đưa ra "lời xin lỗi muộn màng" này, tỷ phú New York dã bất ngờ vươn lên dẫn trước bà Clinton tới 2 điểm phần trăm trước thềm cuộc đối đầu thứ hai sắp diễn ra.

Kết quả hai cuộc khảo sát bầu cử toàn quốc mới công bố cho thấy, ứng cử viên của Đảng Cộng hòa Donald Trump đang dẫn trước đối thủ Đảng Dân chủ Hillary Clinton về tỷ lệ cử tri ủng hộ.

Trong cuộc khảo sát trực tuyến và qua điện thoại của Nhà Trắng hôm 6/10, Tỷ phú Donald Trump đạt 42 điểm, cao hơn Cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton 2 điểm.

Trong khi đó, cuộc khảo sát do thời báo LA Times/USS Trackinh cho thấy, ứng viên Trump giành được 47 điểm trong khi bà Clinton đạt 43 điểm.

Một cuộc khảo sát khác do The Atlantich/PPRI thực hiện cũng thấy rằng, bà Hillary Clinton có 47% sự ủng hộ trong khi Donald Trump nhận được 53%.

Những con số vừa nêu được công bố 1 ngày trước khi hai ứng viên Tổng thống sẽ bước vào cuộc tranh luận trực tiếp thứ hai tại Đại học Washington ở bang Missouri. Cuộc đấu trí lần này được đánh giá là vô cùng gay cấn và khó đoán định.

Theo kế hoạch, bà Clinton và ông Trump sẽ có màn "đối đầu" cuối cùng tại Đại học Nevada ở Las Vegas vào ngày 19/10 tới trước khi nước Mỹ bước vào ngày bầu cử 8/11 tới.

Tiêu Giao

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI