Trốn sang Thái, gangster Nhật vẫn bị 'tóm' vì lộ hình xăm trên mạng xã hội

11/01/2018 - 15:05

PNO - Một người đàn ông Nhật Bản 74 tuổi - 15 năm trước bị buộc tội giết người ở Nhật - mới bị bắt ở Thái Lan sau khi những hình xăm của ông ta lan truyền trên truyền thông xã hội.

Nghi phạm Shigeharu Shirai bị bắt tối 10/1 ở tỉnh Lopburi, cách thủ đô Bangkok khoảng 150 km về phía bắc.

Cảnh sát cho biết Shirai thú nhận y là thành viên của băng Yamaguchi-gumi thuộc Yakuza (mafia) của Nhật, nhưng không giết người.

Tron sang Thai, gangster Nhat van bi 'tom' vi lo hinh xam tren mang xa hoi
Shigeharu Shirai bị bắt sau khi hình xăm trên người ông lan truyền trên mạng xã hội.

 Shirai bị buộc tội là một trong tám gangster dính líu đến vụ sát hại thủ lĩnh một băng đảng khác hồi năm 2003. Bảy người khác đã bị bắt, còn Shirai trốn sang Thái Lan vào năm 2005.

Wirachai Songmetta, Phó Cảnh sát trưởng Thái Lan cho biết: "Shirai thừa nhận rằng nạn nhân đã bị ngược đãi và trong nội bộ Yakuza có thể có các nhóm muốn thanh toán nạn nhân, nhưng bản thân ông ta không giết vị thủ lĩnh đó”.

Cảnh sát cho biết nhà chức trách Nhật Bản rất chú ý sau khi hình xăm của tổ chức Yakuza trên lưng Shirai lan truyền trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Shirai sẽ bị kết tội nhập cảnh bất hợp pháp vào Thái Lan, sau đó bị trục xuất về Nhật để đối mặt với cáo buộc giết người.

Cảnh sát cũng nói rằng họ sẽ điều tra các nghi phạm khác là thành viên của băng đảng Yakuza ở Thái Lan ngay cả khi những người này không có lệnh truy nã.

Thái Lan là điểm đến của nhiều gangster nước ngoài. Tháng trước, cảnh sát Thái Lan đã bắt bốn thành viên của băng mô tô mang tên Thiên thần Địa ngục với cáo buộc buôn bán ma túy, bạo lực và đe dọa an ninh xã hội.

Tố Quyên (Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI