Tri kỷ

12/07/2014 - 12:39

PNO - PNCN - Mình gọi nhau là “tri kỷ” vì ngay giây phút đầu gặp gỡ, em đã thấy trái tim mình loạn nhịp. Em cũng cảm nhận ở anh những rung động lạ thường, qua đôi mắt nâu dậy sóng và nụ cười bối rối. Cuộc trò chuyện đầu tiên quá...

edf40wrjww2tblPage:Content

Với khao khát thẳm sâu, mình tìm thấy nhau dễ dàng qua mạng xã hội. Bắt đầu, như mọi mối quan hệ không tên, chơi vơi với những câu trao đổi nhập nhằng giữa đùa và thật, mình từng chút một cùng bước vào cuộc phiêu lưu, mà lý trí và trái tim cứ đánh lừa nhau loạn xạ.

Cuộc phiêu lưu của mình chẳng thể dịu êm được, bởi em đã ngoài 30, mỗi chiều đi dạy về chưa kịp thay bộ áo dài đã hối hả cắm nồi cơm và pha nước cho con tắm. Có khi vừa nêm canh vừa nghe anh gọi, vừa nhắn tin trả lời vừa ngóng ra đường phập phồng xe chồng về tới, không ít lần vội vàng ra mở cửa đón chồng mà môi run run nặn một nụ cười.

Còn anh, bao lần trên đường đi làm về, vừa lái xe vừa tranh thủ gọi cho em, sớm mai nào đó lẩn ra ban công gửi em link của một bài hát anh đang thích, tí tách chat với em trong những buổi họp lê thê, hay thi thoảng dời cuộc hẹn với khách hàng để gặp em ở một quán cà phê thơ mộng… Bấy nhiêu thôi, em đã thấy đời thật đẹp, thấy mình bỗng rạng ngời, hơn cả 30 năm được sống trước đó.

Tri ky

Mình gọi nhau là “tri kỷ”, như cách hữu hiệu nhất để phủ nhận đó không phải những phút xao lòng. Em cố tin mình không sai, khi chưa từng nghiêm túc nói với anh một lời thề hẹn. Và có lẽ, anh cũng cho mình nào có lỗi, khi có bao giờ thiết tha rủ rê em vào một nơi kín đáo chỉ dành cho hai người. Sau những câu đùa vui, mơn trớn, mình trở về nhà, vẫn là những ông bố bà mẹ đúng mực, vẫn sáng sáng hôn tạm biệt bạn đời để đi làm, vẫn tối tối nằm cạnh bạn đời xem ti vi hay đọc truyện cổ tích cho con. Anh có thể tưởng tượng cảnh nhà em cuối tuần đi công viên. Em có thể đoán được lúc nào vợ chồng anh tung tăng mua sắm… Cả hai đều lờ đi chuyện chỉ cần một cú điện thoại hay tin nhắn đến không đúng lúc, cũng đủ làm vấy bẩn bức tranh gia đình hạnh phúc của nhau.

Tình cờ đọc trên mạng bài viết Vợ, người tình và hồng nhan tri kỷ, như một phép so sánh giữa ba người phụ nữ mà người đàn ông tham lam mong sở hữu cả ba, em giật mình tự hỏi mình có tham lam không, khi em là vợ của chồng em nhưng lại là “tri kỷ” của anh. Khoảng cách giữa vợ và “tri kỷ” xa vời vợi nhưng giữa “tri kỷ” và người tình thì quá mong manh. Phải chăng đó chỉ là cách xưng hô hoa mỹ, cách nói giảm nói tránh cho ngoại tình tư tưởng?

Nếu chồng em đang có một tri kỷ, em sẽ lồng lộn cấm chồng mình tiếp tục mối tâm giao có khả năng… cái gì cũng “giao” kia, hay sẽ cảm thông, xí xóa cho qua, đợi lúc chồng biến “tri kỷ” thành “người tình”, hay tệ hơn, thành “vợ”, mới vật vã khóc than? Ai cũng biết thật khó tìm một người phụ nữ hội đủ điểm tốt của “vợ, người tình, và tri kỷ”, dù người phụ nữ nào trong đời cũng từng đóng qua những vai đó, với những người đàn ông khác nhau.

Đừng gọi nhau là “tri kỷ”, khi mình không thể xem nhau là bạn, từ đầu…

ĐỖ AN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI