Trẻ em bị tác động bởi COVID-19 nhiều hơn ước đoán

15/05/2020 - 14:26

PNO - Một nghiên cứu mới công bố trên Tạp chí JAMA Pediatrics mô tả các đặc điểm của bệnh nhân COVID-19 bị bệnh nặng ở Bắc Mỹ.

 

Đồng tác giả - giáo sư Lawrence C. Kleinman, Trưởng khoa Nhi Trường Y khoa Rutgers Robert Wood Johnson (Mỹ), nói: “Quan niệm rằng COVID-19 không ảnh hưởng người trẻ tuổi là sai. Dù các tình trạng mạn tính khác như béo phì có thể làm tăng khả năng biến chứng, điều quan trọng cần lưu ý là trẻ em không mắc bệnh mạn tính cũng có nguy cơ”.

Nghiên cứu theo dõi 48 trẻ em và thanh niên từ sơ sinh đến 21 tuổi được chuyển đến các đơn vị chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ em (PICU) ở Mỹ và Canada để điều trị COVID-19 vào tháng Ba và tháng Tư. Hơn 80% trong đó có các tình trạng tiềm ẩn mạn tính, như ức chế miễn dịch, béo phì, tiểu đường, co giật hoặc bệnh phổi. Trong số đó, 40% phụ thuộc vào hỗ trợ công nghệ do sự chậm phát triển hoặc dị thường di truyền.

Hơn 20% có hai hoặc nhiều hệ thống cơ quan ngừng hoạt động do COVID-19 và gần 40% phải đặt ống thở, máy thở. Vào cuối giai đoạn theo dõi, gần 33% trẻ em vẫn chưa thể xuất viện, với ba trường hợp tiếp tục được hỗ trợ máy thở và một ca cần máy móc duy trì sự sống hoàn toàn. Ngoài ra, hai trẻ đã chết trong khoảng thời gian nghiên cứu kéo dài ba tuần. 

Linh La (theo Science Daily, Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI