Trẻ em Bắc Kinh phải xét nghiệm PCR âm tính mới được vào chơi công viên

22/06/2022 - 14:23

PNO - Bắc Kinh đang thắt chặt các quy tắc zero COVID, yêu cầu trẻ em có kết quả kiểm tra PCR âm tính mới được vào các công viên ở thủ đô.

 

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 của một đứa trẻ tại điểm xét nghiệm tạm thời ở Bắc Kinh, vào ngày 2/6
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 của một đứa trẻ tại điểm xét nghiệm tạm thời ở Bắc Kinh, vào ngày 2/6

Theo một thông báo từ Trung tâm Công viên Thành phố Bắc Kinh, trẻ em trên 3 tuổi sẽ cần hiển thị mã sức khỏe xanh trên hệ thống kiểm soát di chuyển, cũng như kết quả xét nghiẹm COVID-19 âm tính không quá 72 giờ.

Trước đây, trẻ em có thể đến công viên và các địa điểm công cộng khác mà không cần xét nghiệm COVID-19, với điều kiện cha mẹ của chúng đáp ứng các yêu cầu kiểm dịch.

Trung Quốc đang dựa vào xét nghiệm thường xuyên để xác định, sau đó dập tắt sớm các chuỗi truyền bệnh. Dù vậy, phương pháp zero COVID không khoan nhượng đang chịu áp lực ngày càng tăng từ các biến thể dễ lây lan hơn và góp phần cô lập đất nước với phần còn lại của thế giới.

Tuy Bắc Kinh đã kiềm chế cơn bùng phát gần đây mà không cần đến biện pháp ngăn chặn trên diện rộng, chính quyền thành phố đang chịu áp lực rất lớn trong việc kiểm soát tình hình trước thềm đại hội đảng vào nửa cuối năm, khi Chủ tịch Tập Cận Bình dự kiến ​​sẽ tiếp tục nhiệm kỳ lãnh đạo thứ ba.

Quá trình xét nghiệm không phải là quá khó và trẻ em cũng từng tham gia các đọt kiểm tra hàng loạt trước đây.

Trung Quốc đang thiết lập hàng chục nghìn lều xét nghiệm trên khắp đất nước, ban đầu tập trung vào các thành phố lớn, để thực hiện cam kết rằng mọi người dân sẽ luôn cách một điểm xét nghiệm chỉ 15 phút đi bộ.

Tuy nhiên, quy tắc mới đối với trẻ em được coi là cực đoan ngay cả đối với một đất nước đã quen tuân theo các mức độ hạn chế khác nhau của đại dịch.

Một thẻ hashtag liên quan đến câu chuyện đã trở thành một trong năm từ khóa thịnh hành nhất trên trang Weibo của Trung Quốc vào sáng 22/6, với nhiều bài viết đặt câu hỏi rằng chính sách sẽ hữu ích như thế nào.

Bởi vì đối với những đứa trẻ muốn chơi trong công viên, bây giờ chúng sẽ cần phải quẹt thẻ nhận dạng quốc gia trên máy hoặc kiểm tra tình trạng sức khỏe bản thân thông qua điện thoại của người khác.

Cụm lây nhiễm gần đây nhất của Bắc Kinh được liên kết với một quán bar, và chưa từng có một vụ lây nhiễm nào liên quan đến công viên.

Theo số liệu mới nhất, hơn 95% trẻ em Trung Quốc từ 3 đến 17 tuổi đã được tiêm chủng đầy đủ.

Ngọc Hạ (theo Straits Times, Bloomberg)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI