Trẻ đạp xe đến trường trên làn đường riêng

19/11/2021 - 23:06

PNO - Mỗi sáng thứ Sáu, những đứa trẻ ở quận Eixample, thành phố Barcelona, Tây Ban Nha lại đạp xe đến trường trên một làn đường riêng được gọi là Bicibus - đường xe buýt dành cho xe đạp, với sự hộ tống của cảnh sát.

Hình ảnh ấy giống cảnh một đoàn lữ hành đặc biệt được bảo vệ nghiêm ngặt.

Các phương tiện truyền thông xã hội tràn ngập hình ảnh, video về những đứa trẻ đang hào hứng tham gia Bicibus - ẢNH: GNN
Các phương tiện truyền thông xã hội tràn ngập hình ảnh, video về những đứa trẻ đang hào hứng tham gia Bicibus - Ảnh: GNN

Phong trào trên được khởi xướng khi năm gia đình ở thành phố này quyết định cho con đến trường bằng xe đạp vì những lợi ích mà việc đạp xe mang đến cho sức khỏe bản thân và cho môi trường.

Từ khi được khởi xướng, ngày càng nhiều gia đình tham gia Bicibus cho đến khi nó trở thành một sự kiện hằng tuần ở Barcelona.

Bicibus không chỉ dành cho xe đạp mà còn dành cho xe máy hoặc scooter. Ước tính mỗi ngày có khoảng 20.000 lượt xe đạp ngang qua khu vực này.

Các bậc cha mẹ đang hy vọng sức lan tỏa của phong trào lành mạnh này sẽ thúc đẩy các nhà chức trách xây dựng một con đường dành cho xe đạp cách xa luồng giao thông chính. 

“Thật nhẹ nhõm khi biết rằng sắp tới, con trai tôi sẽ được đến trường trên một con đường an toàn. Nếu tất cả người dân sử dụng xe đạp thay vì ô tô, chúng ta sẽ có một thành phố trong lành, yên tĩnh và tốt hơn để sống” - một phụ huynh tên Mireia Boix cho biết.

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI