Trẻ cảm thấy hạnh phúc nhất khi được tự do chơi theo cách của mình

24/05/2024 - 15:01

PNO - Cuộc thăm dò ý kiến với 2.000 phụ huynh, trẻ em từ 6-10 tuổi ở Anh, cho kết quả là 57% phụ huynh nói rằng chạy nhảy là việc yêu thích của con trẻ và 43% trẻ ước có thể dành nhiều thời gian hơn để vui chơi ngoài trời.

43% trẻ ước có thể dành nhiều thời gian hơn để vui chơi ngoài trời - Nguồn ảnh: Dairylea
43% trẻ ước có thể dành nhiều thời gian hơn để vui chơi ngoài trời - Nguồn ảnh: Dairylea

Ngoài ra, 75% trẻ em cảm thấy hạnh phúc nhất khi được tự do “chơi theo cách riêng của mình” mà không cần khuôn khổ.

Theo nghiên cứu trên, 53% trẻ cảm thấy hào hứng khi được chọn những việc chúng muốn làm trong ngày và 54% phụ huynh muốn kết hợp nhiều hoạt động vui chơi tự do hơn vào thói quen hằng ngày của gia đình họ.
Nghiên cứu được thực hiện bởi Dairylea - một thương hiệu phô mai có mặt ở Ireland và Anh. Công ty đã bật mí một chiếc ba lô khổng lồ chứa 10 món đồ được các nhà tâm lý học phê duyệt dành cho trẻ em, giúp trẻ tận hưởng các trò chơi không có cấu trúc, bao gồm ống nhòm, kính lúp và kính thiên văn.

Tiến sĩ Elizabeth Kilbey - nhà tâm lý học hành vi trẻ em - cho biết: “Trò chơi - đặc biệt là trò chơi không có cấu trúc - đã được chứng minh là hỗ trợ sự phát triển nhận thức và thể chất của trẻ. Cụ thể, nó giúp tăng cường trí tưởng tượng, tính sáng tạo, giải quyết vấn đề và kỹ năng xã hội. Sẽ vô cùng có lợi cho cả gia đình khi cùng nhau trải nghiệm những khoảnh khắc này”.

Để giúp trẻ em ra ngoài và khám phá thế giới xung quanh, Dairylea đã phát động “Ngày khám phá”.

Hà Thuỵ

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi