Trẻ bị nhiễm COVID-19 sẽ có kháng thể tự nhiên trong 7 tháng

22/03/2022 - 13:16

PNO - Theo một nghiên cứu mới, trẻ bị nhiễm COVID-19 sẽ có các kháng thể tự nhiên tồn tại trong khoảng 7 tháng.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, các kháng thể tồn tại cùng một khoảng thời gian ở trẻ đã mắc COVID-19, cho dù trẻ chỉ có triệu chứng nhẹ hay bị các biến chứng nghiêm trọng. Và khả năng sinh ra kháng thể tự nhiên này cũng không khác biệt theo cân nặng hay giới tính.

Theo một nghiên cứu mới, trẻ đã bị nhiễm COVID-19 sẽ có các kháng thể tự nhiên tồn tại trong khoảng 7 tháng
Theo một nghiên cứu mới, trẻ đã bị nhiễm COVID-19 sẽ có các kháng thể tự nhiên tồn tại trong khoảng 7 tháng

Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học tại Trung tâm y khoa thuộc Đại học Texas ở Houston (UTHealth) đã phân tích dữ liệu về tình trạng kháng thể theo thời gian của 218 trẻ từ 5 đến 19 tuổi. Các tình nguyện viên được lấy máu 3 lần, một lần khi tiêm vắc xin COVID-19 và hai lần còn lại trong thời gian xuất hiện biến thể Delta và Omicron.

Kết quả cho thấy, 96% trẻ bị nhiễm COVID-19 tiếp tục có kháng thể cho đến 7 tháng sau đó. Hơn một nửa (58%) âm tính với các kháng thể được sinh ra từ việc bị nhiễm bệnh ở lần đo thứ 3 và cũng là cuối cùng.

Đến nay, hơn 14 triệu trẻ ở Mỹ đã bị nhiễm SARS-CoV-2. Các nhà nghiên cứu khuyến nghị các bậc cha mẹ vẫn nên cho con mình tiêm ngừa, ngay cả sau khi họ công bố các phát hiện nói trên.

“Đã có sự hiểu lầm từ một số bậc cha mẹ, khi nghĩ rằng trẻ bị nhiễm COVID-19 đã được bảo vệ và không cần phải tiêm vắc xin cho các em nữa. Mặc dù nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, trẻ đã bị nhiễm bệnh sẽ có một số lượng kháng thể tự nhiên tồn tại ít nhất 6 tháng, nhưng chúng tôi vẫn chưa biết trẻ sẽ được bảo vệ tuyệt đối khi nào.

Vì vậy, chúng tôi cho rằng việc tiêm vắc xin sẽ giúp trẻ tăng cường sự bảo vệ chống lại virus, và các bậc cha mẹ nên làm điều này, ngay khi trẻ hội đủ điều kiện”, cô Sarah Messiah, thành viên của nhóm nghiên cứu, khuyên.

Nhất Nguyên (theo Your Basin)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI