Trao nhầm con ở Bình Phước: Bé Ngọc Yến cấp cứu khẩn cấp

08/08/2016 - 15:51

PNO - Cháu Ngọc Yến phải nhập viện Nhi đồng 1 TP. HCM cấp cứu trong tình trạng suy hô hấp, suy dinh dưỡng nặng.

Chiều ngày 8/8, anh Vũ Đình Khiên (ngụ thị xã Bình Long, Bình Phước) cho biết: "Ngày 7/8, cháu Ngọc Yến có biểu hiện khó thở, người tím tái nên gia đình đã phải đưa cháu đi cấp cứu trong tình trạng khẩn cấp tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Bình Long. Tai đây, các bác sĩ nhận định tình trạng bệnh tật của Ngọc Yến vượt quá chuyên môn điều trị nên đã chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM ngay trong ngày".

Kể về tình trạng bệnh tật của người con gái mới trở lại với gia đình, anh Khiên cho biết: "Cháu Ngọc Yến từng bị viêm phổi cấp tính trong thời gian chị Thị Liên nuôi dưỡng nên sức khỏe rất yếu, chỉ cần thay đổi thời tiết một chút là có thể bị ho, khó thở kéo dài. Ngoài ra, cháu Ngọc Yến còn bị suy dinh dưỡng độ 2".

Trao nham con o Binh Phuoc: Be Ngoc Yen cap cuu khan cap
Anh Khiên đang rất lo lắng cho 2 đứa con gái (Ảnh VNE).

Hơn nửa tháng trước, hai gia đình có đưa cháu Ngọc Yến và Lan Anh lên Bệnh viện Nhi đồng 1 TP. HCM thăm khám. Tại đây, các bác sĩ cũng kết luận cháu Lan Anh sức khỏe bình thường, còn sức khỏe của cháu Ngọc Yến đáng lo ngại, phải theo dõi và điều trị dài ngày.

Tuy nhiên, vì điều kiện kinh tế nên gia đình anh Khiên đành phải đưa cháu Ngọc Yến nhà theo dõi. Bác sĩ chỉ định, cháu Ngọc Yến phải được thăm khám 1 lần/ tháng, kèm theo đó thực hiện đầy đủ phác đồ điều trị gồm thuốc và thức ăn dinh dưỡng.

"Hiện tại gia đình đang phải nuôi cả cháu Lan Anh và Ngọc Yến nên kinh tế hết sức khó khăn. Gia đình chị Thị Liên còn khó khăn hơn cả chúng tôi nên chính vì vậy việc thực hiện đầy đủ phác đồ điều trị cho cháu Ngọc Yến rất khó khăn. Vợ chồng chúng tôi đang phải cố gắng từng ngày, mong mọi điều tốt đẹp luôn đến với hai cháu" - anh Khiên tâm sự.

Hiện tại, sức khỏe của cháu Ngọc Yến đã tạm ổn định, không còn nguy hiểm tới tính mạng. Gia đình anh Khiên lại buộc phải đưa con gái về nhà theo dõi bởi kinh phí ở lại điều trị quá tốn kém.

Trao nham con o Binh Phuoc: Be Ngoc Yen cap cuu khan cap
Vợ chồng anh Khiên cùng với 2 người con gái trong vụ việc trao nhầm con ở Bệnh viện Đa khoa thị xã Bình Long hơn 3 năm trước.

Thời gian trước, vợ chồng anh Khiên cùng cực lắm, đành lên tiếng kêu gọi nhờ sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm. "Sau đó cũng có một vài người làm từ thiện đến thăm cháu Ngọc Yến và Lan Anh, cho các cháu hộp sữa. Chúng tôi rất cảm động, biết ơn họ nhiều lắm. Họ làm cho vợ chồng tôi cảm thấy mình không đơn độc giữa cuộc sống này" - anh Khiên cho biết.

Về phần hỗ trợ của phía Bệnh viện Đa khoa thị xã Bình Long, anh Khiên chia sẻ: "Cho tới thời điểm này vẫn chưa thấy ban lãnh đạo bệnh viện nói gì đến chuyện bồi thường, cho dù trước đó họ đã hứa rằng cứ tiến hành trao nhận các bé trước rồi việc đền bù, hỗ trợ sẽ tiến hành sau".

Cũng trong chiều ngày 8/8, ông Hoàng Văn Thanh - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thị xã Bình Long cho hay, đơn vị vẫn đang tiến hành công tác hỗ trợ 2 bên gia đình chị Thị Liên và anh Vũ Đình Khiên sau khi trao nhận lại con sau sự việc nhẫm lần 3 năm về trước.

"Chúng tôi tiến hành thăm khám miễn phí cho hai cháu. Với cháu Ngọc Yến, khi đi cấp cứu chúng tôi cũng đã hỗ trợ xe và bác sĩ đi theo đưa cháu lên Bệnh viện Nhi đồng 1. Còn tiền hỗ trợ theo thỏa thuận giữa 2 bên gia đình không đáng là bao nhiêu, chủ yếu là tập trung việc hỗ trợ, thăm khám cho 2 cháu bé trong thời gian này" - ông Thanh nói.

Đoàn Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI