Trang Trần: Phun sâu nhả nọc

03/06/2017 - 15:39

PNO - Thiệt là lạnh mình, sởn tóc gáy khi xem clip cô Trang mắng mỏ chị Xuân Hương. Ở đây không bàn đến chuyện nhân-quả “có lửa mới có khói” mà chỉ bàn đến cách “phát biểu” của cô Trang.

Miệng cô Trang xinh thế mà tuôn ra toàn những lời không thể nghe được, vừa thô lỗ, tục tĩu vừa hỗn hào với người có thể gọi là đàn chị của mình. Vậy mà trước đó, khi xảy ra vụ “bất kính” của Hương Giang Idol với nghệ sĩ Trung Dân, cũng chính cô Trang cũng lên tiếng góp phần “dạy dỗ” cô Giang là phải biết lễ độ với tiền bối. Lạ thay! 

Thực tế, trong hậu trường, phần lớn nghệ sĩ, diễn viên, người mẫu đều… nói tục, chửi bậy. Thói quen này dễ lây nhiễm và dễ được chấp nhận như một cách nói chuyện bình thường của họ! Nói cho vui. Và, rất ít người không quen nói bậy. Nhưng, khi xuất hiện trước công chúng, hầu như ai trong số họ cũng đều giữ gìn lời ăn tiếng nói, có nóng giận lắm cũng gắng kiềm chế không to tiếng, xổ nho. 

Trang Tran: Phun sau nha noc

Rất ít người dám lỗ mãng, hỗn ẩu với đồng nghiệp trước bàn dân thiên hạ, ra vẻ như mình “thẳng tính”, không sợ “con nào”, “thằng nào”. Chưa hết, đã có thái độ “đại nghịch, bất đạo” như vậy rồi mà cô Trang còn bày đặt… lai-chim (live stream) khoe cho cả thế giới cùng biết mới ghê. Cái nết đó chưa bao giờ và sẽ không bao giờ là cách hay trong giao tiếp ứng xử giữa những người được gọi là nghệ sĩ! 

Đâu mất rồi những điều ông bà cha mẹ đã dạy “học ăn, học nói, học gói, học mở”? Nghĩ sao mà nghệ sĩ mở miệng ra là văng loạn xạ đến mất kiểm soát những bộ phận sinh dục nam nữ, những chuyện sinh hoạt đêm khuya thanh vắng.

Trời hỡi… Chim bị vướng vì chân, người bị vướng vì lưỡi phải chăng là đây? Ngay cả khi nổi sùng muốn bung cả não vì đồng nghiệp, nghệ sĩ cũng nên chậm lại chút xíu mà nghĩ “lời nói không mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Không phải cố dìm lòng nhịn nhục tới mức… vuốt ve “nó”, mà là tìm cách nói sao cho “nó” ngậm một cục ngồi nghe; nói sao cho “nó” thấy dù mình phê “nó” nhưng “nó” vẫn phải công nhận “người thanh tiếng nói cũng thanh” và phục mình sát đất.

Có đâu lại bung thùa tới mức khiến cả thiên hạ chỉ muốn hướng về mình mà… ném đá cho tan xác, không cần quan tâm chuyện mình đúng sai. 

Trang Tran: Phun sau nha noc

Nghệ sĩ dù đóng vai gian thần, quỷ dữ, hôn quân, bạo chúa, dì ghẻ; dù ăn bận sang trọng, lấp lánh, mốt miếc hiệu hiếc hay “nghèo nàn rách rưới”… trên sân khấu, khi bỏ hết tất cả lại sau tấm màn nhung để trở về đời thường, thì dù có là bà nấu bếp, bà bán bún đậu mắm tôm thì cũng phải đẹp, phải… có văn hóa. Là nghệ sĩ tất yếu phải luôn ứng xử có văn hóa. Cho dù bạn có văn hóa mà bị mắng là vô văn hóa thì cũng phải biết phản ứng một cách có văn hóa chứ ai lại… vô văn hóa như vậy! Đúng hôn?

Túm lại, nếu không phun châu nhả ngọc được thì cũng đừng nhả nọc phun sâu, có trẻ em quanh mình đó, thưa các nghệ sĩ…

 Mamarazzi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI