Trả hồ sơ, tiếp tục điều tra sai phạm tại ngân hàng Bản Việt

28/09/2017 - 08:55

PNO - Sau khi xét hỏi, tòa đã trả hồ sơ để công an điều tra lại vì vụ án có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm.

Sau một ngày xét xử và hội ý, TAND TP HCM đã tuyên trả hồ sơ cho cơ quan công an để điều tra lại vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại ngân hàng Bản Việt.

Tòa nhận thấy vụ án có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm đối với một số người là cấp trên của bị cáo Trần Thị Thu Trang (41 tuổi; nguyên Phó trưởng Phòng Kế toán giao dịch và Ngân quỹ - Chi nhánh Gia Định thuộc ngân hàng TMCP Bản Việt).

Tra ho so, tiep tuc dieu tra sai pham tai ngan hang Ban Viet
Bị cáo Trang (phải, ngoài cùng) và các đồng phạm

Từ những khuất tất này, tòa đã quyết định trả hồ sơ, yêu cầu điều tra lại để vụ án được xét xử một cách khách quan, công bằng và nghiêm minh.

Ngoài Trang, 5 người khác nguyên là nhân viên kế toán, ngân quỹ cũng hầu tòa vì đã làm theo chỉ đạo của Trang.

Trang được ngân hàng bổ nhiệm Phó trưởng phòng Kế toán giao dịch và ngân quỹ Chi nhánh Gia Định nhưng đã lợi dụng nhiệm vụ của mình để thực hiện hành vi trái pháp luật.

Cụ thể nữ bị cáo này đã giả 53 chữ ký, chỉ đạo nhân viên tất toán sổ tiết kiệm của khách hàng, chiếm đoạt hơn 82,3 tỉ đồng.

Quá trình điều tra xác định Trang đã chi, được khách hàng xác nhận và trả lại cho ngân hàng là 7,5 tỉ đồng. Như vậy số tiền mà Trang đã chiếm đoạt của ngân hàng là 74,8 tỉ đồng.

Đối với những nhân viên thuộc cấp, mặc dù biết Trang chỉ đạo sai nhưng vẫn thực hiện việc tất toán nên phải chịu trách nhiệm.

Riêng bà Phạm Tuyết Mai, Phó Giám đốc Chi nhánh Gia Định, phụ trách mảng giao dịch đã ký 23 chứng từ do Trang giả mạo khách hàng tất toán sổ tiết kiệm để chiếm đoạt 47,7 tỉ đồng.

Sau khi phát hiện, bà Mai đã báo cáo cấp trên để trình với cơ quan điều tra làm rõ sai phạm của Trang.

Bà Mai đã bị khởi tố tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" nhưng sau đó các cơ quan tố tụng đã đình chỉ vụ án đối với bà Mai.

Cho rằng vụ án có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm, cần làm rõ trách nhiệm của một số người nên tòa đã trả hồ sơ cho công an điều tra lại.

Minh Quân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI