TPHCM triển khai tiêm vắc xin COVID-19 cho toàn bộ người nước ngoài

11/09/2021 - 16:47

PNO - Sở Ngoại vụ TPHCM vừa có văn bản gửi các cơ quan lãnh sự, văn phòng đại diện các tổ chức quốc tế, Văn phòng kinh tế - Thương mại - Văn hóa tại TPHCM về việc tiêm vắc xin cho người nước ngoài.

Theo đó, Sở Ngoại vụ TPHCM cho biết, từ ngày 10/9 sẽ triển khai tiêm vắc xin COVID-19 cho toàn bộ công dân nước ngoài cư trú tại TPHCM. Việc tiêm chủng sẽ được thực hiện theo khu vực nơi cư trú của công dân nước ngoài tại 21 quận, huyện và TP. Thủ Đức.

TPHCM đồng ý với chủ trương triển khai tiêm vắc xin COVID-19 cho người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc tại TPHCM
TPHCM đồng ý với chủ trương triển khai tiêm vắc xin COVID-19 cho người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc tại TPHCM

UBND các quận, huyện và TP. Thủ Đức sẽ gửi thư mời qua email hoặc điện thoại di động cho công dân nước ngoài để thông báo thời gian, địa điểm tiêm và tạo điều kiện để họ di chuyển thuận lợi đến nơi tiêm.

Sở Ngoại vụ cũng đề nghị các cơ quan lãnh sự, văn phòng đại diện thông báo cho công dân của mình đang cư trú tại 21 quận, huyện và TP. Thủ Đức đăng ký qua đường link https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSd9BeQs6Ikv57W2a6uF9pCwjonVBWEZPPa4yyxlE2L2OQ0y6g/viewform nếu có nguyện vọng tiêm vắc xin.

Sở Ngoại vụ TPHCM yêu cầu mỗi người nước ngoài chỉ đăng ký một lần trên hệ thống và thực hiện trước ngày 15/9.

Trước đó, UBND TPHCM đã có công văn truyền đạt ý kiến của Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức về việc tiêm vắc xin COVID-19 cho người nước ngoài trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, UBND TPHCM đồng ý với chủ trương triển khai tiêm vắc xin COVID-19 cho người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc tại TPHCM.

UBND TPHCM giao Sở Y tế phân bổ vắc xin và tổ chức tiêm cho người nước ngoài sớm nhất có thể. Sở Ngoại vụ TP được giao phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan đại diện để triển khai tiêm.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI