TPHCM tạm ngừng khai báo kiểm tra di biến động dân cư nội thành

15/08/2021 - 17:50

PNO - Một số chốt trạm ở nội thành TPHCM đã ngưng tạm thời việc khai báo kiểm tra di chuyển (khai báo di biến động dân cư) từ chiều 15/8.

Cụ thể, tại chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 nằm trên đường Đinh Bộ Lĩnh (trước Bến xe Miền Đông cũ), quận Bình Thạnh, TPHCM các lực lượng chỉ kiểm tra giấy tờ đi đường của người tham gia lưu thông.Việc khai báo kiểm tra di chuyển hay còn gọi là khai báo di biến động dân cư đã được ngưng tạm thời. Riêng các chốt kiểm soát người vào-ra khỏi TPHCM vẫn tiếp tục kiểm tra.

Nếu như dòng phương tiện nhiều thì lực lượng sẽ linh động trong việc kiểm tra và cho di chuyển bớt để giảm ùn ứ. Đồng thời, tránh tình trạng lây lan dịch bệnh COVID-19 trong thời gian này.

Người dân mất thời gian khá nhiều trong việc khai báo kiểm tra di chuyển hay còn gọi là khai báo di biến động dân cư
Người dân mất thời gian khá nhiều trong việc khai báo kiểm tra di chuyển hay còn gọi là khai báo di biến động dân cư

Tương tự, 1 số chốt trạm phòng chống dịch COVID-19 tại giao lộ đường Phan Văn Trị - Phạm Văn Đồng (quận Gò Vấp) cũng ngưng tạm thời việc khai báo di chuyển.

Trước đó, sáng cùng ngày, nhiều chốt trạm phòng chống dịch COVID-19 ở nội thành TPHCM đã triển khai việc khai báo kiểm tra di chuyển hay còn gọi là khai báo di biến động dân cư. Dù là Chủ nhật nhưng lưu lượng phương tiện di chuyển khá nhiều dẫn tới tình trạng ùn ứ kéo dài tại các chốt trạm này.

Ghi nhận tại các chốt trạm, nguyên nhân ùn ứ là do quá trình khai báo mất nhiều thời gian của người dân. Bên cạnh đó, lực lượng cũng mất thời gian để kiểm tra. Thậm chí nhiều người có giấy tờ xác nhận việc di chuyển, khai báo y tế… nhưng vẫn bị kiểm tra và dẫn tới tình trạng nói trên.

C.M

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI