Quảng Ninh cách ly 4 thanh niên khai báo gian dối, Bình Phước tạm giữ người gây rối chốt kiểm dịch

04/08/2021 - 18:14

PNO - Do khai báo gian dối lịch trình di chuyển, 4 thanh niên bị xử phạt và đưa đi cách ly tập trung 14 ngày tự trả phí tại khu cách ly CenterWay.

Lực lượng chức năng phát hiện 4 thanh niên khai báo gian dối nên đã đưa đi cách ly tập trung tự trả phí.
Lực lượng chức năng phát hiện các thanh niên khai báo gian dối nên đã đưa đi cách ly tập trung tự trả phí.

Ngày 4/8, UBND thành phố Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) vừa ra quyết định xử phạt hành chính, bắt buộc cách ly trả phí đối với 4 thanh niên khi qua Trạm Kiểm soát 15 - Bến tàu Dân Tiến (TP. Móng Cái) vì đã khai báo gian dối. 

Trước đó, vào lúc 21g ngày 3/8, tại Trạm Kiểm soát 15 - Bến tàu Dân Tiến, lực lượng chức năng kiểm tra một xe chở khách, trên xe có 4 người bao gồm cả lái xe. Sau khi kiểm tra giấy tờ tùy thân, khai báo y tế theo quy định, Tổ công tác Kiểm soát dịch xác định, 4 đối tượng trên đã khai báo gian dối và mời vào trạm làm việc.

Qua xác minh, 3 thanh niên là khách trên xe có hộ khẩu thường trú tại xã Vạn Ninh và phường Ninh Dương (TP. Móng Cái). Ba thanh niên này có lịch trình di chuyển từ Hà Nội về Móng Cái nhưng đã khai là di chuyển từ phường Hùng Thắng, TP. Hạ Long đến TP. Móng Cái.

Qua quá trình khai báo y tế, Tổ công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Trạm KSLH KM15 - Bến tàu Dân Tiến đã xác định rõ hành vi khai báo gian dối của 3 người này và lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính, phạt 7,5 triệu đồng/người và buộc cách ly tập trung 14 ngày tự trả phí tại khu cách ly CenterWay.

Cơ quan chức năng cũng đã phạt hành chính buộc cách ly tập trung có trả phí đối với lái xe khách (trú tại Khu Hồng Kỳ, Phường Ninh Dương, TP. Móng Cái) do chở khách đi từ vùng dịch về nhưng lại hướng dẫn khách khai báo không trung thực để vào địa bàn.

* Chiều 4/8, Công an thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với bị can Nguyễn Quang Duy (30 tuổi, ngụ phường Phước Bình, thị xã Phước Long) để điều tra, làm rõ hành vi "Chống người thi hành công vụ".

Đối tượng Duy bị lực lượng chức năng khống chế, bắt giữ
Đối tượng Duy bị lực lượng chức năng khống chế, bắt giữ

Trước đó, vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 31/7, tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 số 2, thuộc khu phố Phước Sơn, phường Phước Bình, tổ công tác tại chốt phát hiện Nguyễn Quang Duy điều khiển xe máy biển số 93K1-175.55 không đội mũ bảo hiểm, mang khẩu trang nhưng không che mũi và miệng. 

Xác định Duy vi phạm Chỉ thị 16, lực lượng chức năng đã yêu cầu Duy dừng xe và tiến hành lập biên bản xử lý theo quy định. Tuy nhiên, Duy không chấp hành mà còn dùng lời lẽ thô tục để lăng mạ, chửi bới các thành viên tổ công tác và đấm vào mặt một thành viên tại chốt kiểm soát. 

Trước hành vi ngang ngược của đối tượng, các thành viên trong chốt trực đã khống chế và bắt giữ Duy đưa về cơ quan công an làm việc theo quy định.

Do dịch bệnh COVID-19 phức tạp, Duy được cho về địa phương chờ xử lý sau. Tuy nhiên, đến sáng 2/8, Duy tiếp tục có hành vi ra đường không đeo khẩu trang, không có lý do chính đáng. Ngoài ra, Duy còn gây rối, đe dọa đánh đuổi bố mẹ ruột, đập phá đồ đạc trong gia đình

Đến chiều 3/8, Công an phường Phước Bình phối hợp Công an thị xã Phước Long đã bắt giữ Nguyễn Quang Duy. Tuy nhiên, khi đến nơi, Duy liên tục chống đối, dùng dao cố thủ trong nhà. Phải huy động nhiều lực lượng, Duy mới bị khống chế, bắt giữ nhưng vẫn liên tục chửi bới và đòi hành hung lực lượng công an.

Nhật Thanh - Đặng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI