TPHCM sẽ xử lý cá nhân liên quan đến văn bản “hỏa táng” khiến dư luận hoang mang

28/03/2020 - 15:29

PNO - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM đã nhận trách nhiệm về công văn “hỏa táng” 2285, gây hoang mang dư luận.

Chiều 28/3, Trung tâm báo chí TPHCM đã tổ chức họp báo khẩn để thông tin về Công văn "hỏa táng" 2285 của Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM, hiện đang lan truyền trên mạng xã hội, khiến dư luận đặc biệt quan tâm và gây nhiều hoang mang.

Ông Nguyễn Toàn Thắng - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM - nhận trách nhiệm với tư cách người đứng đầu cơ quan: “Từ tối hôm qua (27/3), khi nhận phản ánh về thông tin, bình luận liên quan đến văn bản 2285 hướng dẫn các đơn vị hỏa táng; qua rà soát, chúng tôi thấy văn bản 2285 có nội dung không phù hợp. Sở Tài nguyên và Môi trường đã chủ động hội ý và thu hồi văn bản này. Đây là văn bản không rõ ràng, gây ảnh hưởng đến người dân".

"Xin được nói rõ, ngành tài nguyên môi trường luôn chủ động trong việc phòng chống dịch. Nhưng nội dung chủ động cũng phải rõ ràng, không phải vì chủ động mà gây tâm lý hoang mang cho người dân. Thay mặt lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, tôi xin nhận trách nhiệm là người đứng đầu” - ông Thắng nói.

Khử khuẩn đồ đạc người cách ly tại Ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM
Khử khuẩn đồ đạc người cách ly tại Ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM

Ông Từ Lương - Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Giám đốc Trung tâm báo chí TPHCM - khẳng định, quan điểm của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố là hoàn toàn công khai, minh bạch, không giấu dịch. Hàng ngày, thành phố sẽ cung cấp đầy đủ thông tin từ cuộc họp của Ban chỉ đạo cho các cơ quan truyền thông đại chúng, để chuyển tải đến người dân. Văn bản 2285 có nội dung không phù hợp, là trục trặc trong phê duyệt văn bản. TPHCM sẽ công khai xem xét, xử lý trách nhiệm cá nhân liên quan đến việc này.

Công văn 2285 do Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM ký ngày 26/3/2020, gửi đến một số cơ sở hỏa táng, đề nghị xây dựng phương án chống dịch COVID-19. Văn bản này đã khiến nhiều người hoang mang vì cách dùng từ chưa chuẩn xác và Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM cũng đã nhanh chóng thu hồi văn bản này.

Trước những thông tin lan truyền trên mạng xã hội, người dân được khuyến nghị không nên chia sẻ khi chưa có sự xác thực từ cơ quan chức năng. Liên quan đến dịch bệnh COVID-19, TPHCM đã công khai danh sách 13 kênh thông tin chính thức để người dân tiện theo dõi để chủ động phòng ngừa, góp phần ngăn chặn dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI