Quảng Nam lập 15 điểm chốt chặn kiểm soát tuyến biên giới Việt - Lào

27/03/2020 - 19:39

PNO - Ngoài siết chặt quản lý toàn tỉnh từ 0g ngày 28/3, tỉnh Quảng Nam đã tiến hành lập 15 điểm chốt chặn kiểm soát tuyến biên giới Việt - Lào.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Nam cho biết, tính đến 12g ngày 27/3, ngành y tế Quảng Nam đã triển khai thực hiện 663 mẫu xét nghiệm. Trong đó 3 mẫu dương tính là của bệnh nhân thứ 31, 33 và 57; 583 mẫu âm tính; 77 mẫu đang chờ kết quả (41 mẫu F1 liên quan đến bệnh nhân quốc tịch Đan Mạch và 36 mẫu liên quan đến trường hợp người nhập cảnh theo chỉ đạo của Bộ Y tế).

Đến thời điểm hiện tại, Quảng Nam đang thực hiện cách ly 80 người gồm: tại Hội An Beach Resort (20 người), Phân hiệu trường cán bộ Nông dân (31 người), các khách sạn (3 người), Trung tâm Y tế huyện Nam Giang (10 người) và cơ sở y tế khác (16 người). Tất cả các trường hợp trên tình trạng sức khỏe bình thường.

Cũng trong hôm nay, Quảng Nam chuẩn bị các thủ tục để kết thúc cách ly y tế 22 người nước ngoài đang cách ly tập trung tại TP. Hội An.

Phố cổ Hội An vắng tanh do hàng quán đóng cửa và du khách ngừng tham quan
Phố cổ Hội An vắng tanh do hàng quán đóng cửa và du khách ngừng tham quan

Thực hiện chỉ thị của Thủ tướng, từ 0g ngày 28/3 tỉnh Quảng Nam tạm dừng tất cả các hoạt động tụ tập đông người, các hoạt động hội họp, các hoạt động dịch vụ ăn uống…

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cũng vừa ban hành công văn tạm thời đóng cửa tất cả cửa khẩu chính và phụ trên tuyến biên giới Việt - Lào, kể từ ngày 27/3 đến 20/4/2020; đồng thời chỉ đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tập trung triển khai lực lượng siết chặt tuyến biên giới giáp huyện Nam Giang và Tây Giang.

Ngoài cửa khẩu chính Nam Giang và cửa khẩu phụ Tây Giang, nhiều con đường tiểu ngạch, lối tắt, lối mòn… cũng được lực lượng biên phòng tỉnh cắm chốt kiểm soát.

Nhiều quán dán thông báo ngưng phục vụ
Nhiều quán dán thông báo ngưng phục vụ

Đến thời điểm này, bộ đội biên phòng tỉnh đã phối hợp với các địa phương tuyến biên giới Việt - Lào lập 15 chốt ở huyện Tây Giang và Nam Giang. Tại mỗi chốt, lực lượng biên phòng dựng lán trại ngủ lại trong rừng, túc trực kiểm tra người qua lại và đo thân nhiệt, hướng dẫn vào khu cách ly tập trung.

Ngoài công tác kiểm soát người, phương tiện ra vào khu vực biên giới, các chốt canh gác của lực lượng biên phòng cũng phối hợp với chính quyền địa phương, cán bộ y tế phun thuốc khử khuẩn, tuyên truyền người dân cách phòng tránh dịch bệnh COVID-19.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI