TPHCM sẽ không “ép” học sinh F0 học trực tuyến

11/03/2022 - 19:17

PNO - Tới đây, Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trường học tại TPHCM sẽ được thay đổi theo hướng siết bán trú, nội trú, căng tin.

Sẽ siết bán trú, nội trú, căng tin

Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Dương Trí Dũng đánh giá, các cơ sở giáo dục đã áp dụng linh hoạt, kịp thời văn bản điều chỉnh phòng chống dịch của thành phố và thực hiện rất đều tay. Việc chuyển đổi hình thức dạy học khi có ca nhiễm được thực hiện đảm bảo an toàn trong các cơ sở giáo dục. 

Theo lãnh đạo Sở, hiện nay số ca nhiễm COVID-19 trong trường học tại TPHCM chưa có chiều hướng giảm. Trung bình mỗi ngày vẫn có 200 ca F0 nghi nhiễm phát hiện tại các trường ở tất cả các bậc học. Do vậy, các trường cần tập trung hoạt động phòng chống dịch, tiếp tục linh hoạt chuyển đổi hình thức dạy học trực tiếp và trực tuyến. Đặc biệt là chủ động xây dựng phương án, kế hoạch giáo dục tại nhà trường, phù hợp với tình hình từng đơn vị, chủ động khi phát sinh thêm ca nghi nhiễm. 

Thời gian tới hoạt động bán trú, nội trú, căng tin trong nhà trường sẽ được siết chặt
Thời gian tới, hoạt động bán trú, nội trú, căng tin trong nhà trường sẽ được siết chặt

Trong tình hình dịch bệnh có những diễn biến mới như hiện nay, số ca nhiễm chưa giảm, ông Dương Trí Dũng lưu ý, cần phải hết sức chú trọng các hoạt động nội trú, bán trú, căng tin trong nhà trường, làm sao đảm bảo phục vụ tốt công tác dạy học song phải đảm bảo an toàn phòng dịch ở mức cao nhất.

“Muốn vậy, cần phải đặt ra các yêu cầu phòng dịch cao hơn nữa đối với các hoạt động này. Tới đây Sở GD-ĐT và Sở Y tế sẽ phối hợp kiểm tra, rà soát lại Bộ tiêu chí an toàn trường học, trình UBND TP sớm ban hành bộ tiêu chí mới phù hợp với tình hình dịch hiện nay”, ông Dương Trí Dũng nhấn mạnh.

Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT, việc điều chỉnh này là hết sức cần thiết. Trong đó sẽ có những điều chỉnh bắt buộc nhà trường phải ưu tiên để đảm bảo về khoảng cách, tiêm vắc xin, hạn chế tối đa lây lan trong nhà trường, nhất là trước biến chủng mới…

Các trường cần chuẩn bị sẵn sàng tâm thế, rà soát lại những hoạt động này ngay bây giờ để khi có bộ tiêu chí mới thì áp dụng ngay. Đơn vị nào chưa đủ điều kiện thì không được tổ chức bán trú, nội trú, căng tin, nhằm tránh lây lan dịch trong nhà trường. Ngoài ra, trong thời gian tới, các hoạt động này sẽ được ngành y tế, ban chỉ đạo phòng chống dịch giám sát, kiểm tra thường xuyên

Không “ép” học sinh F0 học trực tuyến

Trước thực tế số ca F0 trong trường học chưa có chiều hướng giảm, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Dương Trí Dũng lưu ý, hoạt động chuyển trạng thái học tập của F0, F1 phải được tính toán phù hợp với từng đối tượng. Nhà trường phải phân biệt F0, F1 không thể giống nhau. 

Lãnh đạo Sở GD-ĐT khẳng định, học sinh F0 là bệnh nhân của ngành y tế nên cần phải được chăm sóc, theo dõi sức khỏe, trong đó sức khỏe phải được ưu tiên hàng đầu. Nhiệm vụ của ngành giáo dục là phối hợp với y tế chăm sóc, theo dõi các em.

Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Dương Trí Dũng nhấn mạnh không ép học sinh F0 học trực tuyến
Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Dương Trí Dũng nhấn mạnh không ép học sinh F0 học trực tuyến

“Đây không chỉ là cách ly mà là học sinh đang mắc bệnh, vì thế ưu tiên hàng đầu là nghỉ ngơi điều trị, không ép học sinh F0 học trực tuyến trong thời gian này. Còn nếu các em thấy khỏe, không có triệu chứng, phụ huynh có yêu cầu thì nhà trường, giáo viên sẽ sắp xếp thời gian để các em học online”, ông Dương Trí Dũng nhấn mạnh.

Với học sinh F1, ông Dũng cho hay, việc cách ly các em theo quy định của ngành y tế là để đảm bảo an toàn. Vì vậy các em phải được học trực tuyến để đảm bảo quyền lợi. 

Tấn Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI