TPHCM ra mắt "Đội đặc nhiệm kiểm dịch" quyết tâm đẩy lùi dịch COVID-19

12/11/2021 - 10:36

PNO - Đội đặc nhiệm kiểm dịch của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM với quyết tâm tăng cường phản ứng nhanh giúp 22 quận, huyện và TP. Thủ Đức đẩy lùi COVID-19.

 

Với 8 đội đặc nhiệm kiểm dịch (mỗi đội 3 thành viên), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật sẽ tiếp nhận, hỗ trợ cùng 22 quận huyện và TP Thủ Đức sớm kiểm soát dịch
Với 8 đội đặc nhiệm kiểm dịch (mỗi đội 3 thành viên), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật sẽ tiếp nhận, hỗ trợ cùng 22 quận huyện và TP.Thủ Đức sớm kiểm soát dịch

Sáng 12/11, thực hiện chỉ đạo Sở Y tế TPHCM về thành lập Đội đặc nhiệm kiểm dịch, ứng phó tình hình dịch COVID-19 trong tình hình mới, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM đã ra mắt Đội đặc nhiệm kiểm dịch với mục đích tiếp nhận, xử lý và hỗ trợ cho 22 quận, huyện và TP. Thủ Đức trong việc ngăn chặn, kiểm soát dịch COVID-19 tại địa phương.

Trước sự lây lan nhanh của virus, tình hình dịch COVID-19 tại TPHCM phức tạp, Thành phố có dân cư đông, số lượng người dân biến động cũng nhiều, lại đang thực hiện ứng phó hiệu quả với dịch COVID-19 trong tình hình mới vì vậy cần có lực lượng nhanh hơn nữa, chuyên nghiệp hơn nữa để mới có thể can thiệp dịch kịp thời.

Cơ cấu sẽ có 8 đội, mỗi đội 3 thành viên. Trong đó 6 đội chuyên trách hỗ trợ kiểm soát dịch trong dân cư, cộng đồng, 2 đội đặc biệt kiểm soát dịch tại các khu chế xuất, khu công nghiệp. Thời gian tới Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM sẽ tiếp tục xây dựng, đào tạo, tập huấn thêm các Đội đặc nhiệm phù hợp với tình hình dịch COVID-19, để ngăn chặn dịch một cách hiệu quả.

Theo ông Nguyễn Hồng Tâm - Phó giám đốc điều hành Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết, nhiệm vụ cụ thể của Đội đặc nhiệm kiểm dịch là giám sát tình hình dịch COVID-19 tại 22 quận, huyện và TP. Thủ Đức. Khi địa phương có khó khăn, Đội đặc nhiệm sẽ hỗ trợ qua điện thoại để nắm tình hình, tư vấn, chẩn đoán bệnh, hướng dẫn các quận huyện các phương án kiểm soát, dập dịch. 

"Song song đó, Đội đặc nhiệm cũng theo dõi sát, nếu y tế, cơ quan chức năng địa phương đã thực hiện các phương án kiểm soát dịch nhưng không hiệu quả, đội sẽ "đổ quân" xuống tận nơi để "trấn áp", xử lý triệt để dịch", ông Tâm nói.

Phát biểu trong buổi lễ, Giám đốc Sở Y tế TPHCM Tăng Chí Thượng đã gửi lời chúc mừng đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM trong thời gian ngắn đã khẩn trương ra mắt Đội đặc nhiệm kiểm dịch để chủ động, nhanh hơn nữa trong kiểm soát dịch tại địa bàn Thành phố. 

Ông Tăng Chí Thượng chúc Đội đặc nhiệm kiểm dịch thực hiện nhiệm vụ kiểm soát dịch COVID-19 thật nhanh, thật hiệu quả. Thời gian qua, tập thể nhân viên tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật có những chuyển đổi tích cực, bám sát địa phương để sớm có những tham mưu cụ thể, hiệu quả trong phòng, chống dịch COVID-19.

Với Đội đặc nhiệm kiểm dịch, Sở Y tế hy vọng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM sẽ phát huy hơn nữa vai trò của mình trong việc hỗ trợ phòng, chống dịch tại các địa phương, nhất là khu công nghiệp, khu chế xuất.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI