TPHCM phong tỏa khu nhà trọ 36 phòng ở quận Tân Bình

08/02/2021 - 10:39

PNO - Bệnh nhân 2.002 sống cùng vợ và con trai 9 tuổi tại khu trọ khoảng 36 phòng.

 

Phong tỏa khu nhà trọ trên đường Nguyễn Phúc Chu, quận Tân Bình - nơi cư trú bệnh nhân 2.002
Phong tỏa khu nhà trọ trên đường Nguyễn Phúc Chu, quận Tân Bình - nơi cư trú bệnh nhân 2.002

Sáng 8/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết đã phong tỏa khu nhà trọ trên đường Nguyễn Phúc Chu, quận Tân Bình - nơi sinh sống của bệnh nhân 2.002.

Việc phong tỏa thực hiện vào chiều hôm qua (7/2), ngay sau khi nhận được thông tin có trường hợp nghi nhiễm lưu trú tại khu trọ trên đường Nguyễn Phúc Chu, quận Tân Bình.

Trung tâm Y tế quận Tân Bình đã kích hoạt đội đáp ứng nhanh, triển khai những hoạt động khẩn cấp để điều tra truy vết, khoanh vùng. Trường hợp này sáng 8/2 đã được Bộ Y tế công bố định danh là bệnh nhân 2.002 mà Báo Phụ nữ TPHCM đã thông tin "4 nhân viên bốc xếp hàng, hành lý ở sân bay Tân Sơn Nhất mắc COVID-19".

Bệnh nhân 2.002 sống cùng vợ và con trai 9 tuổi tại khu trọ khoảng 36 phòng. Khu vực nhà bệnh nhân nằm khoảng giữa dãy phòng trọ.

Nhận thấy khu vực nhà trọ bệnh nhân lưu trú có nhiều người sinh sống và thường tiếp xúc với con trai của bệnh nhân, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 quận Tân Bình đã chỉ đạo Ủy ban nhân dân phường 15 phong tỏa tạm thời khu nhà trọ trên đường Nguyễn Phúc Chu.

Trung tâm Y tế quận Tân Bình đã khẩn trương huy động lực lượng để lấy mẫu xét nghiệm 77 trường hợp tiếp xúc đang cư trú trên địa bàn quận ngay trong đêm. Trong thời gian phong tỏa, việc sinh hoạt cho những người dân trong khu nhà trọ do Ủy ban nhân dân phường 15 đảm bảo.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 quận Tân Bình cũng đề nghị trường tiểu học nơi con trai bệnh nhân đang theo học thông báo cho phụ huynh có con học cùng lớp thực hiện cách ly các bé tại nhà, chờ kết quả xét nghiệm của các trường hợp F1. Nhà trường cùng phối hợp Trung tâm Y tế quận để thực hiện điều tra, giám sát tình trạng sức khỏe của các học sinh hiện đang học tại trường.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI