TPHCM phát động Giải thưởng I-Star 2022

16/03/2022 - 18:57

PNO - Ngày 16/3, Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM chính thức phát động Giải thưởng I-Star 2022 (lần V). Đây là giải thưởng do UBND TPHCM chủ trì nhằm tôn vinh các tổ chức, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của TPHCM, thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong cộng đồng.

Giải thưởng I-Star xét cho 4 nhóm đối tượng, gồm: các doanh nghiệp khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo; các giải pháp đổi mới sáng tạo; các tác phẩm báo chí truyền thông về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp; các cá nhân, tổ chức khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo có đóng góp tích cực cho cộng đồng.

Mô hình Bản đồ số của Star Global 3D là sản phẩm đạt giải duy nhất ở nhóm doanh
Mô hình Bản đồ số của Star Global 3D là sản phẩm đạt giải duy nhất ở nhóm Doanh nghiệp đổi mới sáng tạo tiêu biểu ở Giải thưởng I-Star 2021

 

Sau 4 mùa, Giải thưởng I-Star đã nhận trên 1.000 bài dự thi, ngày càng nhận được sự quan tâm đánh giá, bình chọn chất lượng về hiệu quả ứng dụng các dự án từ cộng đồng.

Ban Tổ chức nhận bài dự thi từ nay đến hết ngày 31/8/2022, đăng tải công khai và cập nhật liên tục trên website chính thức của giải thưởng là: www.https://doimoisangtao.vn/giaithuong2022. Các bài dự thi sẽ được đánh giá sơ khảo dựa trên sự bình chọn của cộng đồng. Sau đó tiếp tục được thẩm định bởi đội ngũ giám khảo có uy tín cao và quay trở lại bình chọn của cộng đồng tại vòng chung kết.

Dự án website Đi chợ giúp dân được tôn vinh ở nhóm giải pháp đổi mới sáng tạo ở cộng đồng.
Dự án website "Đi chợ giúp dân" được tôn vinh ở nhóm giải pháp đổi mới sáng tạo ở cộng đồng ở Giải thưởng I-Star 2021

Theo Trưởng Ban Tổ chức Giải thưởng I-Star 2022 Nguyễn Việt Dũng (Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM), năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 nhưng hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo vẫn phát triển mạnh mẽ khi lượng vốn đầu tư mạo hiểm thu hút được của các start-up là hơn 1,1 tỷ USD (chiếm 60% lượng vốn và 70% số thương vụ của cả nước). TPHCM cũng là địa phương thuộc nhóm 200 thành phố khởi nghiệp toàn cầu năm 2021 (tăng 46 bậc, chiếm vị trí thứ 179).

Ông Nguyễn Việt Dũng kỳ vọng năm 2022, Ban Tổ chức sẽ nhận được nhiều bài dự thi giúp giải quyết các vấn đề TPHCM đang rất quan tâm như: xây dựng hạ tầng số để thúc đẩy các hoạt động chuyển đổi số, cải cách hành chính và quản trị đô thị hiện đại, y tế và giáo dục thông minh…

Lễ công bố kết quả và trao giải thưởng sẽ được tổ chức trong khuôn khổ Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TPHCM 2022 - WHISE 2022 (dự kiến tổ chức vào tháng 12/2022).

 

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI