Giải thưởng Sáng tạo TPHCM: sẽ đặc cách thêm cho 10 công trình

25/11/2021 - 22:01

PNO - Hội đồng Giải thưởng sáng tạo TPHCM lần II - năm 2021 quyết định bổ sung nhóm giải thưởng đặc cách để Hội đồng xem xét, trao giải cho 10 công trình.

Ngày 25/11, Ban Thi đua khen thưởng TPHCM tổ chức họp Hội đồng Giải thưởng sáng tạo TPHCM lần II - năm 2021 trước thềm trao giải (dự kiến diễn ra vào cuối tháng 12/2021).

Ứng dụng robot phẫu thuật cho người lớn của Bệnh viện Bình Dân là một trong những hồ sơ lọt vào vòng xét duyệt cuối cùng của Giải thưởng.
Ứng dụng robot phẫu thuật cho người lớn của Bệnh viện Bình Dân là một trong những hồ sơ lọt vào vòng xét duyệt cuối cùng của Giải thưởng.

Từ 195 đề án, công trình, giải pháp, đề tài đăng ký tham gia giải thưởng tại 7 lĩnh vực (phát triển kinh tế, quốc phòng - an ninh, quản lý nhà nước, truyền thông, văn học nghệ thuật, khoa học kỹ thuật và khởi nghiệp sáng tạo), Hội đồng xét tặng giải thưởng đã xét 50 hồ sơ đạt giải.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu chỉ đạo tại
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp Hội đồng xét duyệt Giải thưởng Sáng tạo TPHCM lần II - năm 2021 nhằm rà soát kết quả trước thềm trao giải - Ảnh: Tường Lam.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã thống nhất với kết quả 50 hồ sơ được Hội đồng giải thưởng xét duyệt đạt giải trong thời gian qua. Đồng thời, yêu cầu Ban Thi đua khen thưởng TPHCM cần bổ sung nhóm giải thưởng đặc cách để Hội đồng xem xét, trao giải đặc cách cho 10 công trình. 

Theo Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi, trong thời gian TP căng mình phòng chống dịch, có nhiều công trình, tác phẩm ra đời và tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Giải thưởng đặc cách có thể xét cho những công trình không đáp ứng quy chế về thời gian là được ứng dụng vào thực tiễn ít nhất 2 năm, mà có hiệu quả tức thì, tạo tính lan tỏa rộng rãi nhằm kịp thời tôn vinh những công trình sáng tạo đóng góp thiết thực cho TP.

Giải thưởng Sáng tạo TPHCM được trao 2 năm một lần, là giải thưởng danh giá nhất của TPHCM, trao cho các các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; cá nhân người Việt Nam, người Việt Nam ở nước ngoài có các công trình nghiên cứu, giải pháp, sản phẩm dịch vụ sáng tạo đóng góp cho sự phát triển của TP.

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI