TPHCM: Một nữ bệnh nhân tử vong trên đường chuyển viện, xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2

08/06/2021 - 14:06

PNO - Người phụ nữ 57 tuổi, ở phường 15, quận Gò Vấp đến bệnh viện cấp cứu khi đã suy hô hấp, viêm phổi, suy đa tạng.

Ngày 8/6, Sở Y tế TPHCM cho biết trong đêm 7/6, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM có tiếp nhận 1 trường hợp tử vong trên đường chuyển viện từ Bệnh viện quận Gò Vấp. Người này dương tính với SARS-CoV-2.

Theo báo cáo nhanh của Bệnh viện quận Gò Vấp, đây là trường hợp nghi mắc COVID-19.

Bệnh nhân tử vong là một phụ nữ 57 tuổi, sống ở phường 15, quận Gò Vấp. Trưa 7/6, người này được chồng đưa vào cấp cứu vì khó thở kéo dài khoảng 6 ngày trước. Người này cũng không đi khám ở bệnh viện nào.

Các bác sĩ test nhanh kháng nguyên phát hiện người phụ nữ dương tính với SARS-CoV-2. Trong khi chờ kết quả xác định tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM, bệnh nhân được khám ở phòng sàng lọc. Tình hình sức khỏe của bệnh nhân rất nguy kịch lúc cấp cứu với tình trạng suy hô hấp, viêm phổi, suy đa tạng trên các bệnh lý tăng huyếp áp, tiểu đường. Trong quá trình cấp cứu, người phụ nữ có 1 lần ngưng tim, ngưng thở nhưng được hồi sức thành công.

Nhận định đây là trường hợp rất nặng, Bệnh viện quận Gò Vấp cho chuyển viện sang Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM. Tuy nhiên, khi gần đến nơi, bệnh nhân tiếp tục ngưng tim, ngưng thở và tử vong sau đó. Trường hợp này sẽ được báo cáo cho Bộ Y tế.

Người chồng đi cùng cũng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI