TPHCM khẩn trương tiêm vét vắc xin COVID-19 cho tất cả người từ 18 tuổi

20/10/2021 - 20:03

PNO - Sở Y tế TPHCM vừa có văn bản khẩn đề nghị các địa phương tăng cường tiêm vét vắc xin phòng COVID-19 cho tất cả người dân từ 18 tuổi trở lên.

Đây là những người cư trú trên địa bàn thành phố chưa tiêm mũi 1 hoặc mũi 2 khi đã đến hạn.

Một điểm tiêm chủng phòng COVID-19 tại Phường 14, Quận 10, TPHCM. Ảnh: Quốc Ngọc
Một điểm tiêm chủng phòng COVID-19 tại Phường 14, Quận 10, TPHCM. Ảnh: Quốc Ngọc

Theo đó, nhằm tăng cường độ bao phủ vắc xin phòng COVID-19 cho người dân, Sở Y tế đề nghị UBND TP. Thủ Đức và quận, huyện khẩn trương truyền thông rộng rãi bằng nhiều hình thức để tất cả người dân từ 18 tuổi trở lên chưa tiêm chủng đang cư trú trên địa bàn có thể dễ dàng tiếp cận điểm tiêm theo kế hoạch của địa phương để được tiêm chủng.

Căn cứ danh sách người dân đã tiêm mũi 1 trên Hệ thống tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, các quận, huyện chủ động mời người dân đã đến hạn tiêm mũi 2 đến điểm tiêm theo kế hoạch của địa phương, bảo đảm người dân được tiêm đúng lịch, đủ liều và an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Trường hợp người dân không có giấy chứng nhận đã tiêm do thất lạc hoặc chưa được cấp, địa phương hướng dẫn người dân cung cấp các thông tin về việc đã tiêm vắc xin mũi 1 hoặc ký bản cam kết về việc đã tiêm mũi 1. Sau đó, các điểm tiêm phải có trách nhiệm cập nhật hoặc điều chỉnh lại thông tin trên hệ thống và thực hiện tiêm theo quy định.

Ngoài ra, các quận huyện còn có thể hướng dẫn người dân đăng ký tiêm vắc xin qua đầu số 8066. Đối với những người chưa tiêm mũi 2, có thể đăng ký tiêm vắc xin phòng COVID-19 qua tổng đài này theo cú pháp MUI2 HoTen NamSinh QuanHuyen PhuongXa. Thời gian bắt đầu nhận tin nhắn từ 12g ngày 20/10.

UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện căn cứ số lượng người cần tiêm tại địa phương để xây dựng kế hoạch tổ chức điểm tiêm phù hợp, hiệu quả, an toàn, đảm bảo công suất tiêm, không dàn trãi nhiều điểm, tránh lãng phí nguồn lực.

Sở Y tế thành phố cũng đề nghị Phòng Y tế và Trung tâm Y tế các quận, huyện tổ chức kiểm tra, giám sát hoạt động tiêm chủng vắc xin COVID-19 đảm bảo tính minh bạch trong hoạt động tiêm chủng, không để xảy tra tình trạng lợi dụng chính sách tiêm chủng để trục lợi.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI