Cử tri TPHCM đề xuất tiêm vắc xin COVID-19 mũi 3 cho người dân

20/10/2021 - 12:02

PNO - Theo Thường trực HĐND TP.HCM, cơ quan này đã ghi nhận hơn 150 ý kiến của cử tri phản ánh, kiến nghị liên quan 65 nội dung thuộc trách nhiệm của UBND các cấp và các sở, ban, ngành thành phố.

Nổi trội là các vấn đề phòng, chống dịch COVID-19. Cử tri đề nghị quan tâm đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho người dân toàn thành phố, sớm tổ chức tiêm chủng cho người dưới 18 tuổi để an toàn cho trẻ và học sinh có thể đến trường vào học kỳ II năm học 2021-2022. Người dân Q.3 kiến nghị thành phố nghiên cứu và xem xét cho tiêm mũi 3 để người dân duy trì kháng thể. Cử tri Q.Gò Vấp đề nghị công khai việc phân bổ vắc xin cho các địa phương…

Cử tri TPHCM đề xuất tiêm vắc-xin COVID-19 mũi 3 cho người dân
Cử tri TPHCM đề xuất tiêm vắc xin COVID-19 mũi 3 cho người dân

Việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội, bà con Q.12 mong thành phố tiếp tục huy động nguồn lực để nhiều đối tượng được chăm lo hơn, đặc biệt là lao động phổ thông. Theo bà con, tình hình chi trả hiện còn bất cập trong việc xác minh, lập danh sách các hộ dân được hưởng theo quy định.

Đáng chú ý, nhân dân Q.11 kiến nghị xem xét, xử lý các trường hợp tiêu cực trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 xảy ra trong thời gian qua gây bức xúc trong nhân dân. Ví dụ như các vụ tiêu cực trong tổ chức tiêm chủng, phân phối gói thuốc chống COVID-19, việc hỗ trợ các gói an sinh xã hội cho người dân khó khăn. 

Nhằm chuẩn bị nội dung cho đại biểu tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2021 và thông tin kết quả giải quyết kiến nghị cử tri, Thường trực HĐND TPHCM đề nghị UBND thành phố xem xét, chỉ đạo các sở, ngành, UBND TP.Thủ Đức và các quận, huyện giải quyết và trả lời ý kiến cử tri gửi về Thường trực HĐND thành phố trước ngày 15/11.
 

 Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI