TPHCM hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai

07/01/2022 - 10:35

PNO - TPHCM hỗ trợ 6 tỷ đồng cho các tỉnh khu vực miền Trung chịu thiệt hại nặng bởi thiên tai vào cuối năm 2021.

 

TPHCM trao tặng 2 tỷ đồng cho 2 tỉnh Bình Định và Phú Yên.
TPHCM trao tặng 2 tỷ đồng cho 2 tỉnh Bình Định và Phú Yên

Cuối tháng 11/2021, các tỉnh miền Trung đã hứng chịu thiệt hại nặng nề về người và của do thiên tai, mưa lũ gây ra. Theo chủ trương của Thường trực Thành ủy TPHCM về hỗ trợ các tỉnh bị thiệt hại do mưa bão gây ra năm 2021, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Phạm Minh Tuấn đã dẫn đầu đoàn công tác của TPHCM đến thăm, hỗ trợ kinh phí cho tỉnh Phú Yên và Bình Định - 2 địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đợt thiên tai vừa qua. Nguồn kinh phí hỗ trợ mỗi tỉnh 1 tỷ đồng này được chi từ Quỹ Cứu trợ TPHCM.

Trao quà cho bà con ở vùng chịu ảnh hưởng bởi thiên tai.
Trao quà cho bà con ở vùng chịu ảnh hưởng bởi thiên tai

Đoàn cũng đã đến thăm hỏi, tặng quà cho nhân dân xã Hòa Bình 1, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên - một trong những địa phương bị thiệt hại nặng do mưa lũ.

Trước đó, vào tháng 10/2021, TPHCM đã chuyển 4 tỷ đồng hỗ trợ 7 tỉnh miền Trung gồm: Quảng Ngãi (1 tỷ đồng), Quảng Nam, Hòa Bình, Quảng Bình, Quảng Trị, Nghệ An, Thừa Thiên Huế (500 triệu đồng cho mỗi tỉnh).

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM cho biết, mặc dù vừa trải qua đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ 4 với thiệt hại nặng nề nhưng với tinh thần tương thân tương ái, phát huy vai trò, vị trí và trách nhiệm “Vì cả nước, cùng cả nước”, TPHCM luôn mong muốn và sẵn sàng động viên, chia sẻ khó khăn với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các tỉnh bị thiệt hại do mưa bão, thiên tai gây ra.

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI