TPHCM đề xuất massage, spa bảo đảm mật độ tối thiểu 4m2/người

11/12/2021 - 12:08

PNO - Đây là một trong 10 tiêu chí mới nhất để bảo đảm loại hình kinh doanh này trở lại hoạt động do Sở Y tế TPHCM tham mưu lãnh đạo thành phố.

Sở Y tế vừa có tờ trình gửi UBND TPHCM về việc tham mưu xây dựng Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với loại hình kinh doanh dịch vụ massage, spa trên địa bàn thành phố.

Kèm theo tờ trình là dự thảo gồm 10 tiêu chí. Tiêu chí đầu tiên, yêu cầu cơ sở massage, spa phải có đăng ký mã QR và tổ chức quét mã QR người tham gia hoạt động, thực hiện khai báo y tế đối với khách hàng và người làm việc.

Các điều kiện bắt buộc dành cho nhân viên phục vụ phải là F0 đã khỏi bệnh hoặc đã tiêm đủ liều vắc xin, bắt buộc sử dụng khẩu trang trong suốt thời gian làm việc và thay khẩu trang sau mỗi khách hàng... Ảnh: Quốc Ngọc
Nhân viên phục vụ masage phải đáp ứng các điều kiện bắt buộc - Ảnh: Quốc Ngọc

Các điều kiện bắt buộc dành cho nhân viên phục vụ phải là F0 đã khỏi bệnh hoặc đã tiêm đủ liều vắc xin, bắt buộc sử dụng khẩu trang trong suốt thời gian làm việc và thay khẩu trang, rửa tay sau mỗi lần phục vụ khách hàng trong suốt thời gian làm việc hoặc khi cần thiết. Tương tự, tiêu chí dành cho người đến sử dụng dịch vụ, cũng phải đảm bảo là F0 đã khỏi bệnh, hoặc đã tiêm đủ liều vắc xin hoặc có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ.

Đáng chú ý, tiêu chí cơ sở massage, spa phải bảo đảm mật độ tối thiểu 4m2/người và khoảng cách giữa 2 khách hàng tối thiểu 1m đồng thời tăng cường thông khí phòng dịch vụ.

Ngoài ra, còn các tiêu chí khác, như kiểm tra thân nhiệt của khách và nhân viên trước khi vào cơ sở mỗi ngày; bố trí khu vực rửa tay có xà phòng hoặc nước sát khuẩn cho khách, nhân viên; tổ chức vệ sinh khử khuẩn giường, ghế và các vật dụng sau mỗi lần phục vụ khách hàng; khử khuẩn định kỳ bề mặt thường xuyên tiếp xúc như tay nắm cửa, nút bấm thang máy, nhà vệ sinh... tối thiểu 2 lần/ngày hoặc khi cần thiết.

Đối với chủ cơ sở, phải có kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định tại cơ sở. Chủ cơ sở phải có phương án tổ chức kinh doanh, công khai số lượng khách tối đa tại cơ sở trong cùng một thời điểm (phải có bảng thông báo rõ tại cơ sở) và đảm bảo số lượng khách đến cơ sở trong cùng một thời điểm không được vượt quá số lượng đã thông báo.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI