TPHCM: Rạp phim, karaoke, spa... được hoạt động, trừ ở vùng dịch cấp 4

16/11/2021 - 20:40

PNO - Ngày 16/11, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã ký ban hành quyết định về quy định tạm thời các biện pháp 'Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19' trên địa bàn TPHCM.

Quyết định có hiệu lực từ ngày ký.

Theo quyết định này, điều kiện chung để tham gia hoạt động khi áp dụng biện pháp theo từng cấp độ dịch trên phạm vi toàn thành phố là người tham gia các hoạt động phải tiêm ít nhất một mũi vắc xin COVID-19 sau 14 ngày; người thuộc diện phải tiêm vắc xin nhưng không thể tiêm do chống chỉ định cần có giấy xác nhận của cơ quan y tế; trẻ em chưa đến tuổi tiêm vắc xin được tham gia các hoạt động cùng người lớn đã tiêm đủ liều vắc xin.

UBND TP vừa ban hành Quyết định về sống thích ứng an, linh hoạt với dịch COVID-19 trên địa bàn TP
UBND TPHCM vừa ban hành Quyết định về sống thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch COVID-19 trên địa bàn TP

Theo quy định, các cơ sở kinh doanh dịch vụ như massage, spa, làm đẹp, quán bar, vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ, karaoke được hoạt động tại các phường, xã, thị trấn được xếp loại cấp độ 1 về dịch. Người làm việc phải được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19; người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 hoặc có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ.

Ở phường, xã, thị trấn cấp độ 2, các loại hình này được hoạt động hạn chế. Theo đó, người làm việc phải được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19; người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 hoặc có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ. Đồng thời, các cơ sở dịch vụ chỉ được hoạt động tối đa 50% công suất tại cùng một thời điểm.

Ở phường, xã, thị trấn có cấp độ 3, các dịch vụ cũng sẽ được hoạt động hạn chế. Người làm việc phải được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19; người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 hoặc có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ. Đồng thời, cơ sở dịch vụ hoạt động tối đa 25% công suất tại cùng một thời điểm, không hoạt động các dịch vụ như bar, vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ, karaoke.

Phường, xã, thị trấn cấp độ 4 không được hoạt động.

Đối với cơ sở ăn uống tại chỗ, các phường xã, thị trấn cấp độ 1, 2 sẽ hoạt động có điều kiện. Phường, xã, thị trấn cấp 3 sẽ hoạt động hạn chế có điều kiện. Tuy nhiên, hiện nay quy định cụ thể, các hoạt động sẽ thực hiện theo hướng dẫn cụ thể của UBND TP, Sở Công thương và Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.

TPHCM quy định chi tiết từng loại hình hoạt động theo từng cấp độ dịch
TPHCM quy định chi tiết từng loại hình hoạt động theo từng cấp độ dịch

Đối với các hoạt động thư viện, đọc sách; rạp chiếu phim, điện tử; cơ sở, địa điểm biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, trò chơi điện tử (không có kết nối mạng):

Phường, xã, thị trấn cấp độ 1 sẽ được hoạt động đảm bảo tuân thủ Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn phòng, chống dịch COVID-19 của TP.

Phường, xã, thị trấn cấp độ 2 sẽ hoạt động hạn chế, hoạt động tối đa 50% số lượng khách, khán giả, độc giả phục vụ; đảm bảo tuân thủ Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn phòng, chống dịch COVID-19 của TP.

Phường, xã, thị trấn cấp độ 3 hoạt động hạn chế, tối đa 25% số lượng khách, khán giả, độc giả phục vụ. Hoạt động cụ thể theo hướng dẫn của Sở Văn hóa và Thể thao; đảm bảo tuân thủ Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn phòng, chống dịch COVID-19 của TP.

Phường xã thị trấn cấp độ 4 không hoạt động.

Đối với bán hàng rong, vé số dạo: Phường, xã, thị trấn cấp độ 1 được hoạt động; đảm bảo Bộ Tiêu chí đánh giá an toàn phòng chống dịch COVID-19.

Phường, xã, thị trấn cấp độ 2 hoạt động có điều kiện. Người tham gia phải được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh; đảm bảo Bộ Tiêu chí đánh giá an toàn phòng chống dịch COVID-19.

Phường, xã, thị trấn cấp độ 3, 4 không hoạt động.

Các loại hình dịch vụ được hoạt động phải đảm bảo bộ tiêu chí về phòng chống dịch
Các loại hình dịch vụ được hoạt động phải đảm bảo bộ tiêu chí về phòng chống dịch

Theo các quy định tạm thời các biện pháp áp dụng cho từng cấp độ dịch trên toàn địa bàn TPHCM, cơ quan, công sở được phép hoạt động ở cấp độ 1 và 2. Đối với cấp độ dịch 3, các đơn vị chỉ bố trí tối đa 2/3 tổng số cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại đơn vị; đối với cấp độ 4, chỉ 1/2 tổng số cán bộ, công chức, người lao động tại các đơn vị.

Các hoạt động vận tải hành khách công cộng đường bộ, đường thủy nội địa, hàng hải cần đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ GTVT khi toàn địa bàn có cấp độ 1 của dịch COVID-19. Khi ở cấp độ dịch 2, các hoạt động cần đáp ứng Bộ Tiêu chí đánh giá hoạt động giao thông vận tải trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn, thực hiện giãn cách người trên phương tiện. Đối với cấp độ dịch 3, hoạt động tối đa không quá 50% số chuyến hoặc bố trí không quá 50% số phương tiện. Khi hoạt động cần đáp ứng Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động giao thông vận tải an toàn trong phòng, chống dịch.

Khi TPHCM có cấp độ dịch 4, các hoạt động cần tạm dừng gồm xe buýt, tuyến cố định, xe trung chuyển, vận chuyển hành khách hợp đồng, du lịch, vận tải khách thủy nội địa. Xe taxi, xe dưới 9 chỗ sử dụng hợp đồng điện tử, xe vận chuyển công nhân viên, chuyên gia... được hoạt động theo Bộ Tiêu chí an toàn.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI