TPHCM: Bệnh nhân COVID-19 trốn viện có biểu hiện tâm thần

30/06/2021 - 11:07

PNO - Sở Y tế TPHCM cho biết bệnh nhân N.M.L. mắc COVID-19 trốn viện có biểu hiện bệnh lý tâm thần, thường xuyên lang thang trong khu vực cách ly.

 

Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 1
Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 1

Sở Y tế TPHCM thông tin, bệnh nhân N.M.L. (sinh năm 1977) mắc COVID-19 có biểu hiện bệnh lý tâm thần khi thường xuyên lang thang trong khu vực cách ly mặc dù đã được các nhân viên y tế nhắc nhở.

Qua trường hợp bệnh nhân L., Sở Y tế yêu cầu Ban giám đốc Bệnh viện điều trị COVID-19 Thủ Đức tăng cường kiểm soát an ninh trật tự trong bệnh viện, không để xảy ra tình huống bệnh nhân leo rào trốn viện, tự ý quay về nhà như trường hợp vừa qua.

Trước đó, theo báo cáo từ cơ quan chức năng, khoảng 10g ngày 28/6, Bệnh viện điều trị COVID-19 Thủ Đức tiếp nhận bệnh nhân N.M.L., xác định anh L. mắc COVID-19 từ Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 1 chuyển đến với lý do có thể người bệnh có biểu hiện bệnh lý tâm thần khi thường xuyên lang thang trong khu vực cách ly mặc dù đã được các nhân viên y tế nhắc nhở.

Tại Bệnh viện điều trị COVID-19 Thủ Đức, bệnh nhân đã được nhân viên y tế nhắc nhở nhiều lần vì phát hiện đi lang thang trong khu vực cách ly khi chưa được phép của nhân viên y tế.

Đến 22g cùng ngày, khi bác sĩ đến thăm khám thì phát hiện người bệnh không có mặt tại buồng cách ly.

Ngay lập tức, bệnh viện đã phối hợp với lực lượng công an địa phương, dân quân trực tại các trạm gác truy xuất camera giám sát, và phát hiện người bệnh có di chuyển về phía sát hàng rào bảo vệ (đường số 16).

Công an địa phương đã phát thông báo khẩn về nơi người bệnh cư trú và xác định người bệnh đã về nhà riêng tại quận Tân Phú.

Công an quận Tân Phú chuyển bệnh nhân này về Bệnh viện điều trị COVID-19 Thủ Đức vào khoảng 2g ngày 29/6. Người bệnh được bố trí ở tại Khoa Hồi sức tích cực, cách ly hẳn với môi trường bên ngoài.

Được biết, bệnh viện sẽ tổ chức hội chẩn với bác sĩ chuyên khoa tâm thần nhằm xác định người bệnh có hay không có bệnh lý tâm thần để tiếp tục điều trị.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI