TP. Hà Tĩnh dừng giãn cách xã hội, cơ sở kinh doanh, dịch vụ được phép mở cửa

22/06/2021 - 08:58

PNO - Sau vài ngày nới lỏng biện pháp phòng chống dịch, Hà Tĩnh quyết định kết thúc giãn cách xã hội, cho phép các cơ sở kinh doanh, dịch vụ được hoạt động trở lại.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hà Tĩnh vừa có quyết định kết thúc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg tại TP. Hà Tĩnh với hơn 100.000 dân từ 0g ngày 22/6.

TP. Hà Tĩnh dừng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 từ 0g ngày 22/6
TP. Hà Tĩnh dừng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 từ 0g ngày 22/6

Quyết định này được đưa ra chỉ sau 4 ngày TP. Hà Tĩnh chuyển trạng thái phòng chống dịch từ cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg sang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg. Các chốt kiểm soát ra vào cửa ngõ TP. Hà Tĩnh cũng đã được dỡ bỏ từ 18/6.

Từ 0g ngày 22/6, tỉnh Hà Tĩnh cũng cho phép các cơ sở kinh doanh, dịch vụ được hoạt động trở lại, trừ hàng quán, điểm ăn uống trên vỉa hè. Tuy nhiên, chủ các cơ sở này được yêu cầu phải trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến, bố trí nước rửa tay sát khuẩn tại cơ sở và đảm bảo giãn cách khi tiếp xúc.

Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ cũng được phép mở cửa
Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ cũng được phép mở cửa 

Hoạt động lễ hội, tôn giáo, thể thao, sự kiện tập trung đông người chưa được tổ chức. Cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, dễ bị lây nhiễm như khu vui chơi giải trí, rạp chiếu phim, karaoke, vũ trường, massage... tiếp tục dừng.

Ngày 5/6, tỉnh Hà Tĩnh ghi nhận 2 ca mắc COVID-19 là một cặp vợ chồng từ Bình Dương về quê ở TP. Hà Tĩnh. Ngày 8/6, tỉnh này quyết định giãn cách xã hội TP. Hà Tĩnh khi số người mắc COVID-19 lên con số 9.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI