TP.Biên Hòa sẽ mạnh tay với cán bộ “chống lưng” cho người lấn chiếm vỉa hè

08/03/2017 - 19:11

PNO - Những cán bộ có hành vi bao che, “chống lưng” cho người lấn chiếm vỉa hè sẽ bị chính quyền thành phố xử lý không khoan nhượng.

Ngày 8/3, UBND TP.Biên Hòa (Đồng Nai) tổ chức cuộc họp với các cơ quan chức năng về việc lên kế hoạch xử lý lấn chiếm vỉa hè, lòng đường và trật tự đô thị.

Trong đợt này, Biên Hòa sẽ mở đợt cao điểm xử lý trong tháng 3 và dự kiến kết thúc cơ bản vào cuối tháng 4. “Đây là vấn đề người dân quan tâm. Vừa qua, TP.HCM, Hà Nội đã làm quyết liệt nên Biên Hòa cũng hưởng ứng”, ông Phạm Anh Dũng, Chủ tịch UBND TP Biên Hòa nói.

TP.Bien Hoa se manh tay voi can bo “chong lung” cho nguoi lan chiem via he
Một hộ dân đặt hàng rào thép bao trùm gần hết vỉa hè ở TP.Biên Hòa (Đồng Nai)

Theo kế hoạch, Biên Hòa sẽ tổ chức tuyên truyền để người dân hiểu và tự khắc phục, trả lại vỉa hè. Những cán bộ, đảng viên phải đi đầu trong việc nhắc nhở người thân, người nhà thực hiện các quy định về trật tự đô thị.

Để tránh tình trạng “bắt cóc bỏ đĩa”, tái lấn chiếm, chính quyền thành phố sẽ hành động quyết liệt, chặt chẽ.

Theo ông Phạm Anh Dũng, tình trạng lấn chiếm vỉa hè ở Biên Hòa khó thoát khỏi tình trạng bảo kê, “chống lưng”. Tuy nhiên, cơ quan chức năng sẽ giải quyết triệt để, xử lý nghiêm những cán bộ có hành vi bao che cho người dân lấn chiếm.

Thanh Thiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI