Tổng thống Putin phục hồi một danh hiệu thời Xô Viết

30/03/2013 - 15:40

PNO - PNO - Tổng thống Nga Vladimir Putin tối 29/3 đã ký ban hành sắc lệnh phục hồi một giải thưởng danh giá từ thời Xô Viết và gọi danh hiệu này là “Anh hùng lao động Liên bang Nga”.

Tong thong Putin phuc hoi mot danh hieu thoi Xo Viet

Tổng thống Vladimir Putin - Ảnh: RIA Novosti

Trước đó, tại cuộc gặp mặt các nhà hoạt động từng tham gia chiến dịch tranh cử Tổng thống của ông, Tổng thống Putin hứa sẽ phục hồi giải thưởng từ thời Xô Viết - “Anh hùng lao động XHCN”.

“Ở Liên Xô, chúng ta có danh hiệu “Anh hùng lao động XHCN”, và theo ý kiến của tôi, điều đó rất chính đáng”, ông Putin phát biểu sáng 29/3 ở thành phố Rostov-on-Don trong cuộc gặp mặt với các nhà hoạt động của Mặt trận Nhân dân toàn Nga, một tổ chức đã vận động thành công để ông Putin tái đắc cử nhiệm kỳ thứ ba. Ông nói rằng cần ký ngay một sắc lệnh “tái sinh” danh hiệu cao quý này, một danh hiệu đã bị hủy bỏ cách đây gần hai thập kỷ.

Tong thong Putin phuc hoi mot danh hieu thoi Xo Viet

Tong thong Putin phuc hoi mot danh hieu thoi Xo Viet

Andrei Nikolayevich Tupolev (1988-1972), Tổng công trình sư hàng không Xô Viết,
người ba lần nhận danh hiệu Anh hùng lao động XHCN (1945, 1957, 1972)
và huân chương Anh hùng lao động XHCN - Ảnh: RIA Novosti

Danh hiệu “Anh hùng lao động XHCN” được lập ra năm 1938, dưới thời nhà lãnh đạo Josef Stalin, và đã được sử dụng rộng rãi để khích lệ công dân Liên Xô vì những thành quả lao động của họ, nhằm thúc đẩy phong trào sản xuất.

VIỆT HƯNG (Theo RIA Novosti)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI