Tổng thống Joe Biden hoan nghênh VinFast mở nhà máy sản xuất xe điện tại Mỹ

30/03/2022 - 10:25

PNO - Hôm 29/3, Tổng thống Joe Biden bày tỏ lời khen ngợi trước việc Công ty sản xuất ô tô điện VinFast lên kế hoạch xây dựng cơ sở sản xuất ở bang Bắc Carolina, tạo ra hàng ngàn việc làm cho người dân Mỹ.

Tổng thống Joe Biden thông báo VinFast, nhà sản xuất ô tô điện hàng đầu Việt Nam, có kế hoạch mở rộng hoạt động sang Mỹ, đầu tư 4 tỷ USD để thành lập nhà máy sản xuất pin và lắp ráp ô tô điện đầu tiên ở khu vực Bắc Mỹ. Công ty cho biết họ sẽ sử dụng ít nhất 7.500 công nhân vào năm 2027.

Chính quyền Biden cũng cho biết, động thái của VinFast là nỗ lực mới nhất nhằm xây dựng một nền kinh tế năng lượng sạch.

Tổng thống Joe Biden chia sẻ tin vui về nhà máy xe điện của VinFast trên Twitter
Tổng thống Joe Biden chia sẻ thông tin về nhà máy xe điện của VinFast trên Twitter

Ông Biden nhận xét trong một tuyên bố do Nhà Trắng phát hành: "Kể từ khi nhậm chức, chúng tôi đã thực hiện một chiến lược công nghiệp nhằm hồi sinh ngành sản xuất trong nước và tạo ra những công việc được trả lương cao cho người Mỹ, củng cố chuỗi cung ứng của Mỹ và thúc đẩy các ngành công nghiệp của tương lai như xe điện - và theo thời gian, chúng tôi thấy chiến lược đó đang mang lại hiệu quả".

Tổng thống cũng nói rằng đây là một trong những nỗ lực xây dựng nền kinh tế năng lượng sạch, thúc đẩy các công ty kiếm được nhiều tiền hơn ở Mỹ, xây dựng lại chuỗi cung ứng tại chỗ và cuối cùng là giảm chi phí cho người dân Mỹ.

Nhà máy sẽ được xây dựng tại Triangle Innovation Point ở Chatham County, bang Bắc Carolina, trên một khu đất rộng khoảng 2.000 mẫu Anh (gần 8.100km2). Sau khi đi vào hoạt động, VinFast cho biết nhà máy sẽ sản xuất hơn 250.000 xe mỗi năm.

Các phương tiện dự kiến ​​được sản xuất tại địa điểm này bao gồm VinFast VF 9, một chiếc SUV hạng trung chạy hoàn toàn bằng điện, phù hợp cho 7 hành khách và VinFast VF 8, một chiếc SUV hạng trung chạy điện hoàn toàn cho 5 hành khách.

Thống đốc bang Bắc Carolina Roy Cooper cho biết việc xây dựng nhà máy dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào tháng 7/2024.

Thống đốc Cooper cho biết trong một tuyên bố: "Bắc Carolina đang nhanh chóng trở thành trung tâm của nền kinh tế năng lượng sạch, mới nổi của đất nước chúng ta. Dự án chuyển đổi của VinFast sẽ mang lại nhiều việc làm cho tiểu bang, cùng với một môi trường trong lành hơn, khi ngày càng có nhiều xe điện chạy trên đường giúp giảm phát thải khí nhà kính".

Đại diện VinFast ký kết thỏa thuận xây dựng nhà máy với Thống đốc bang Bắc Carolina Roy Cooper
Đại diện VinFast ký kết thỏa thuận xây dựng nhà máy với Thống đốc bang Bắc Carolina Roy Cooper

Theo VinFast, cam kết của bang Bắc Carolina trong việc chống biến đổi khí hậu và xây dựng nền kinh tế năng lượng sạch khiến bang trở thành một địa điểm lý tưởng cho địa điểm sản xuất mới.

Vào năm 2018, Thống đốc Cooper đã ban hành một lệnh điều hành để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu. Lệnh này bao gồm mục tiêu trên toàn nền kinh tế là giảm 40% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính xuống dưới mức của năm 2005 vào năm 2025.

Linh La (theo Newsweek, Twitter)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI