Tổng thống Indonesia lại ghi điểm nhờ tiết kiệm để cải cách

25/11/2014 - 07:59

PNO - PNO - Chỉ vài ngày sau khi gây xôn xao dư luận bằng việc ngồi ghế phổ thông để bay từ Indonesia sang Singapore để tham dự lễ tốt nghiệp của con trai, Tổng thống Joko Widodo tiếp tục có quyết định quan trọng nhằm thu hút sự chú ý của...

edf40wrjww2tblPage:Content

Tong thong Indonesia lai ghi diem nho tiet kiem de cai cach

Tổng thống Widodo đang cố gắng hiện thực hóa những cam kết của mình khi mới đắc cử - Ảnh: Malay Mail Online

Tổng thống Joko Widodo ngày 24/11 tuyên bố sẽ cắt giảm chi phí dành cho việc đi lại của các thành viên nội các. Số tiền được tiết kiệm từ ngân sách quốc gia sẽ dành để chi cho các hoạt động cải cách cần thiết của nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á này.

Tuyên bố này của Tổng thống Widodo nhận được sự ủng hộ lớn từ người dân nước này và cả người dân những nước khác. Họ nói rằng cách suy nghĩ này cần được nhân rộng hơn nữa đối với những quốc gia khác và cho rằng ông đã ghi điểm thành công trước công dân của mình.

Cụ thể, chi phí dành cho việc đi lại của các thành viên nội các sẽ bị kéo xuống còn 2 tỷ USD thay vì 3,3 tỷ USD như kế hoạch đề ra. Tổng thống Widodo nói: “Như thế là đủ. Tổng số tiền mà các doanh nhân nước ta đi công tác trong và ngoài nước cũng chưa đến 2 tỷ USD mỗi năm. Vì vậy, chúng ta cũng không cần quá nhiều tiền cho khoản này. Chúng tôi sẽ thảo luận với các thống đốc biện pháp cụ thể để dùng số tiền tiết kiệm được”.

Trong tháng đầu tiên ở vị trí Tổng thống Indonesia, ông Widodo đã có những hành động cụ thể để hiện thực hoá cam kết của mình trước đó. Tuần trước, ông đã thông qua quyết định tăng giá nhiên liệu lên 30%, tiết kiệm được 11,5 tỷ USD trợ giá từ nhà nước, tương đương 9% ngân sách chi dùng của quốc gia trong năm 2015.


THIÊN ANH
(Theo Straits Times)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI