Tổng thống Donald Trump nói sách cháu gái viết về ông là "bịa đặt đáng sợ"

18/07/2020 - 16:19

PNO - Sau vài ngày im lặng, Tổng thống Donald Trump đã đáp trả về những cáo buộc trong cuốn sách mới được xuất bản, do chính cô cháu gái Mary Trump biên soạn.

Tổng thống Mỹ chia sẻ trên Twitter về cuốn sách Too much and Never enough: How my family created the world's most dangerous man (tạm dịch: Quá nhiều và không bao giờ đủ: Gia đình tôi đã tạo ra người đàn ông nguy hiểm nhất thế giới như thế nào), do chính cháu gái Mary Trump biên soạn.

Donald Trump chỉ trích cháu gái Mary Trump viết sai sự thật trong cuốn sách cô vừa phát hành ít ngày.
Donald Trump chỉ trích cháu gái Mary Trump viết sai sự thật trong cuốn sách cô vừa phát hành cách đây ít ngày

Tổng thống Mỹ cũng chỉ trích cựu Cố vấn An ninh Quốc gia John Bolton. Ông gọi Bolton là “kẻ ngu ngốc hiếu chiến”, vi phạm pháp luật khi tiết lộ lượng lớn thông tin mật.

“Tiếp theo là Mary Trump, một cô cháu gái hiếm khi được biết về tôi, đã đề cập những điều thiếu trung thực về cha mẹ tuyệt vời của tôi và tôi. Cô ấy cũng phạm luật khi phát hành tờ khai thuế của tôi, nó là một mớ hỗn độn” - ông Donald Trump viết.

Trả lời CNN vài giờ sau bài đăng của ông Donald Trump, Mary Trump tiếp tục nhấn mạnh quan điểm rằng chú của mình là một người phân biệt chủng tộc và bác bỏ cáo buộc của Tổng thống Trump nói cô là một kẻ bị gia đình ruồng bỏ. Mary từng chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn, nói cô đã nghe thấy Tổng thống và các thành viên khác trong gia đình buông lời chế nhạo người da đen.

cuốn sách Too much and Never enough: How my family created the world's most dangerous man
Cuốn sách Too much and Never enough: How my family created the world's most dangerous man

Theo số liệu của công ty xuất bản Simon & Schuster, cuốn sách Too much and Never enough: How my family created the world's most dangerous man đã lập kỷ lục với hơn 950.000 bản được phát hành trong ngày đầu ra mắt, hiện đang là cuốn sách bán chạy nhất trên Amazon.

Thư ký báo chí Nhà trắng Kayleigh McEnany cho rằng cuốn sách là tác phẩm hư cấu và khẳng định Tổng thống Trump luôn duy trì mối quan hệ tốt đẹp bên cha mẹ (trong sách Mary tiết lộ Donald Trump bị cha ruột bạo hành khi không có mẹ bên cạnh). “Đây là những cáo buộc lố bịch, vô lý và hoàn toàn không phải sự thật” -  Kayleigh McEnany nói.

Trước đó, em trai của Tổng thống Mỹ - ông Robert Trump - đã nộp đơn yêu cầu tòa án ở New York ngăn chặn việc xuất bản cuốn sách của Mary nhưng không thành công.

Chung Thu Hương (theo Daily Mail và CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI