Tổng thống Donald Trump lần đầu xuất hiện công khai sau khi mắc COVID-19

05/10/2020 - 07:04

PNO - Ngày 4/10, Tổng thống Hoa Kỳ cho biết tình trạng sức khỏe của ông vẫn đang tiến triển tốt và học được nhiều thú vị, sau khi xác nhận dương tính COVID-19.

Tổng thống Donald Trump vẫy tay chào người ủng hộ

Chiều ngày 4/10 (giờ địa phương), Tổng thống Donald Trump đã giữ đúng lời hứa thực hiện “chuyến thăm bất ngờ”, sau khi cảm ơn những người ủng hộ đang lo lắng cho sức khỏe của ông trong một video đăng tải trên Twitter.

khi mắc COVID-19.
 

Tổng thống Trump ngồi trên chiếc xe SUV, đeo khẩu trang và vẫy tay chào đoàn người ủng hộ tụ tập trước trung tâm y tế Walter Reed.

"Chúng tôi vừa nhìn thấy Tổng thống Trump vẫy chào mọi người. Đó là một cảnh tượng tuyệt đẹp. Tất nhiên, chúng tôi không nhận được bất kỳ thông báo nào. Ban đầu, họ chặn một đoạn đường ngay trước Trung tâm y tế quân sự quốc gia, sau đó đoàn xe của ông ấy xuất hiện” - Jeremy Diamond, phóng viên của CNN có mặt tại hiện trường bên ngoài Walter Reed, cho biết. 

Đoàn xe chạy với tốc độ khá chậm và những người ủng hộ tổng thống ở đây đã trở nên phấn khích khi được thấy ông Donald Trump xuất hiện công khai trước người dân lần đầu tiên, kể từ lúc xác nhận dương tính SARS-CoV-2.

Hiện, Tổng thống Trump đã trở lại trung tâm y tế Walter Reed, theo thông báo từ Phó thư ký báo chí Nhà Trắng Judd Deere.

Tổng thống Trump cũng chia sẻ trong một video mới, rằng ông đang nhận được "những báo cáo tuyệt vời" từ các bác sĩ của mình: “Tôi đã học được rất nhiều điều về COVID-19. Đây là trường học thực sự và tôi hiểu nó. Tôi sẽ cho bạn biết về nó”.

Nhà Trắng bác bỏ thông tin sai lệch xoay quanh sức khỏe của Tổng thống Donald Trump

Sau hai cuộc họp giao ban từ các bác sĩ của Tổng thống Donald Trump tại trung tâm y tế Walter Reed khiến công chúng đặt ra nhiều câu hỏi về diễn tiến bệnh tình của ông. Tuy nhiên, rạng sáng 5/10 (giờ Việt Nam), Nhà Trắng tiếp tục bác bỏ cáo buộc về tình trạng sức khỏe tổng thống đang chuyển biến xấu, phải thở oxy… 

Tình trạng sức khỏe của Tổng thống Donald Trump đang tiến triển tốt.
Tình trạng sức khỏe của Tổng thống Donald Trump đang tiến triển tốt

“Thành thật mà nói, chúng tôi đã cung cấp các thông tin cập nhật từ tiến sĩ Conley, tổng thống cũng đã nói chuyện trực tiếp 2 lần qua video. Tổng thống có sức khỏe tốt trong ngày 4/10, trước đó 1 ngày thì có một chút lo lắng nhưng tình trạng của ông có xu hướng đi lên, dần được cải thiện" - Giám đốc Truyền thông Chiến lược của Nhà Trắng Alyssa Farah cho biết.

“Chúng tôi cam kết minh bạch toàn bộ thông tin với công chúng” - Farah nói thêm.

Bên cạnh đó, tiến sĩ Brian Garibaldi, thuộc đội ngũ y tế của tổng thống cho biết, ông Trump có thể được xuất viện, rời khỏi trung tâm y tế Walter Reed sớm nhất là trong ngày mai. Ông đã hoàn thành liều remdesivir thứ hai và cảm thấy khỏe mạnh. Trong khi đó, bác sĩ Nhà Trắng, tiến sĩ Sean Conley đã bị sa thải sau khi đưa ra những bình luận khó hiểu và gây nhầm lẫn về tình trạng sức khỏe của tổng thống.

Dịch COVID-19 nghiêm trọng tại Paris

Paris đã được đặt trong tình trạng cảnh báo cao nhất vì COVID-19, điều này đồng nghĩa với việc các quán bar buộc phải đóng cửa trong hai tuần, kể từ ngày 6/10. Đồng thời, các nhà hàng sẽ phải áp dụng các quy định giãn cách mới để duy trì hoạt động.

Văn phòng của Thủ tướng Jean Castex cho biết không có sự cải thiện nào ở Paris, từ lúc thủ đô được đưa vào danh sách khu vực nguy hiểm trong mùa dịch vào giữa tuần trước.

Làm việc tại nhà nên được ưu tiên, các giảng đường đại học phải đảm bảo hoạt động với công suất 50% nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus. Theo đó, các hạn chế nghiêm khắc này sẽ được áp dụng cho Paris và 3 khu vực lân cận trong 2 tuần tới đây.

Trong ngày 4/10, Pháp ghi nhận 12.565 ca nhiễm mới và 893 bệnh nhân chuyển sang giai đoạn chăm sóc đặc biệt trong 7 ngày qua.

Chung Thu Hương (theo Reuters và CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI